13:04 ICT Thứ hai, 13/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh tổ chức vào tối 2/1/2017 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

Thứ tư - 21/12/2016 16:44
Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh tổ chức vào tối 2/1/2017 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh tổ chức vào tối 2/1/2017 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

Sáng nay (21/12), tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh đã tổ chức họp báo lần 2 nhằm thông tin về lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2017).

Đồng chí Trần Tuyết Minh – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh chủ trì buổi họp báo; đồng chủ trì có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

 

Tổng Biên tập Báo Bình Phước Đoàn Như Viên phát biểu đặt vấn đề tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh; tiến độ triển khai xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng kỷ niệm và một số vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền, xuất bản Tập san “Bình Phước 20 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”. Các vấn đề báo chí nêu đã được ban tổ chức họp báo giải đáp, cung cấp thông tin cụ thể.

 Các công trình chào mừng hoàn thành trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm
 
Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Tuấn cho biết tại buổi họp báo: Đến ngày 21/12/2016, các công trình chào mừng sự kiện kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh đang được đẩy nhanh tiến độ, kịp hoàn thành trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm.
 
Theo đó, công tác chỉnh trang đô thị, nâng cấp và mở rộng đường giao thông đang thực hiện khẩn trương, gấp rút. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được triển khai thực hiện đồng bộ với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Công tác hậu cần, khánh tiết chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đang trong giai đoạn hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động của lễ kỷ niệm.
 
Thường trực Tỉnh ủy đã thông qua danh sách “20 công dân ưu tú”
 
Thông tin trên được ban tổ chức họp báo cho biết trong thông cáo báo chí. Theo đề nghị của Hội đồng bình chọn, Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét và thống nhất danh sách “20 công dân Bình Phước ưu tú” từ kết quả cuộc họp lần thứ 4 của Hội đồng bình chọn. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã thống nhất vinh danh và mức tiền thưởng cho mỗi công dân ưu tú là 10 triệu đồng/người.
 
Bên cạnh đó, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh cũng đã bình chọn 25 tập thể có thành tích xuất sắc để đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Các cá nhân, tập thể được vinh danh có những việc làm thiết thực, là những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội, có nhiều cống hiến xuất sắc cho quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của tỉnh trong 20 năm qua.
 
Từ 26/12/2016 đến 2/1/2017 là tuần lễ cao điểm của lễ kỷ niệm
 
Theo thông tin của ban tổ chức họp báo, tuần lễ cao điểm của lễ kỷ niệm sẽ diễn ra từ ngày 26/12/2016 đến ngày 2/1/2017. Tuần lễ này tập trung vào 5 sự kiện chính.
 
Đó là, tổ chức hội chợ công nghiệp nông thôn khu vực Đông Nam bộ – Bình Phước năm 2016 tại sân vận động tỉnh (26/12 – 31/12/2016); cầu truyền hình trực tiếp giao lưu nghệ thuật “Chung dòng Sông Bé” vào lúc 20 giờ ngày 28/12/2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh; Lễ hội ẩm thực đường phố vào lúc 19 giờ ngày 31/12/2016 tại đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài; Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng “Âm vang Bình Phước – Hào khí thanh niên” lúc 19 giờ ngày 1/1/2017 tại Quảng trường 23/3.
 
Sự kiện cuối cùng của tuần lễ cao điểm là Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh và đón chào năm mới 2017 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 2/1/2017 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.
 

 

 
 
Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Bình Phước nhìn lại một cách đầy đủ, toàn diện hành trình 20 năm xây dựng và phát triển của tỉnh; quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất Bình Phước đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh tích cực thi đua học tập, lao động, sản xuất, đồng lòng chung sức xây dựng tỉnh Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Sự kiện chính trị quan trọng này được Ban thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức trang trọng, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo có sức lan tỏa lớn, huy động được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, không phô trương, không hình thức.
 
Đồng chí Trần Tuyết Minh cũng đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh và thường trú tại tỉnh quan tâm và tập trung tuyên truyền đậm nét về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Đặc biệt là 5 sự kiện quan trọng trong tuần lễ cao điểm; 20 công dân Bình Phước ưu tú; các tập thể điển hình được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh tại lễ kỷ niệm; các công trình chào mừng lễ kỷ niệm và tình hình kinh tế – xã hội Bình Phước qua 20 năm tái lập tỉnh.

 

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước