22:10 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chương trình, giao lưu đờn ca tài tử, chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp

Thứ hai - 15/06/2020 13:55
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Tối ngày 14-6 tại thị trấn Chơn Thành, Câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện Chơn Thành đã tổ chức đêm giao lưu đờn ca tài tử, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tham gia đêm giao lưu có hơn 100 nghệ nhân, diễn viên, người yêu thích môn Đờn ca tài tử đến từ câu lạc bộ các huyện, thị xã vùng lân cận trong huyện.

Tại đêm giao lưu các nghệ nhân, diễn viên của các câu lạc bộ đờn ca tài tử biểu diễn 20 tiết mục đờn ca tài tử, bao gồm có các thể loại: đơn ca, song tam ca, hoà tấu. Các tiết mục gắn liền với chủ đề: ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, các ca khúc tuyên truyền toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, những bài ca về tình yêu quê hương, tình mẹ cha, vợ chồng, tình bạn. Nêu cao những tấm gương trung hiếu qua các điệu thức bài bản với nhiều cung bậc tân kỳ mang màu sắc hương sa, đầy nét quyến rũ và trữ tình của sân khấu cải lương.

 

Tiết mục hoà tấu của Câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện Chơn Thành

Đêm giao lưu thực sự là một sân chơi, món ăn tinh thần bổ ích cho các nghệ nhân, diễn viên và người yêu thích môn đờn ca tài tử. Bên cạnh đó, hoạt động đờn ca tài tử còn là một hình thức hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đến với người dân. Đồng thời khơi dậy niềm đam mê ca hát trong nhân dân, đặc biệt là các thể loại đờn ca tài tử-cải lương, nhằm “giữ gì và phát huy truyền thống văn hoá tiến tiến đậm đà bản sắc dân tộc”.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước