05:37 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Hiệu quả hoạt động của CLB “Gia đình hạnh phúc” của Hội phụ nữ thị trấn Chơn Thành

Thứ bảy - 04/07/2020 16:06
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Trong những năm qua, câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” của Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động, góp phần xây dựng gia đình theo 4 tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng địa phương vững mạnh.

Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” của Hội phụ nữ thị trấn Chơn Thành vận động trao tặng nhà tình thương cho gia đình chị Trần Thị Hiếu, KP Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành (Chơn Thành)

Được thành lập từ năm 2009, CLB “Gia đình hạnh phúc” của Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chơn Thành có 33 thành viên tham gia, được sinh hoạt đều đặn vào lúc 14 giờ ngày 24 hàng tháng. Hàng năm, CLB thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề lồng ghép các hoạt động của chi hội phụ nữ, kỷ niệm ngày thành lập gia đình Việt Nam; nội dung sinh hoạt tập trung vào các chủ đề: dân số - KHHGĐ, kiến thức về sức khỏe, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, Luật Hôn nhân và gia đình; các biện pháp, cách phòng tránh bạo lực gia đình…Để các thành viên CLB có sự đoàn kết, gắn bó với nhau CLB đã thành lập tổ văn nghệ, thể dục buổi sáng, đóng góp quĩ thăm hỏi, động viên, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng hội viên. Cùng với đó, các thành viên CLB đều sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và giúp đỡ nhau trong việc xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế gia đình, tham gia giúp đỡ các đối tượng vi phạm pháp luật, vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh đó CLB còn phát hiện, hòa giải kịp thời các mâu thuẫn gia đình đảm bảo duy trì và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, đạo lý tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Phối hợp với khu phố đã hòa giải 25 vụ mâu thuẫn trong gia đình và 15 số điện thoại đường dây nóng để khi có bạo hành xảy ra người bị hại kịp thời báo cho cơ quan chức năng. Xây dựng 12 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, địa chỉ tin cậy được xem là nơi an toàn đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người bị bạo hành. tính đến thời điểm này trong CLB không xảy ra trường hợp bạo lực gia đình cũng như không có hộ gia đình nào có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Trong năm 2020 đã phối hợp vận động xây dựng được 01 căn nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng cho một phụ nữ nghèo. Hàng năm nhân những dịp lễ, tết CLB cũng tổ chức vận động tặng quà cho các đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua bình xét 100% các hộ gia đình tham gia CLB đều đạt gia đình văn hóa. 

 

Chị Đào Minh Phụng, chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” của Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chơn Thành cho biết: “hoạt động của CLB gia đình hạnh phúc đã mang lại hiệu quả thiết thực. Thông qua nội dung sinh hoạt của CLB, các thành viên nâng cao nhận thức, từ đó có kiến thức cũng như kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Bản thân mỗi thành viên không những gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của CLB mà còn tích cực trong các phong trào thi đua và vận động người thân, cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương”.

Thực tế qua quá trình hoạt động cho thấy câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” của Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Chơn Thành là nơi gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình, sống yêu thương nhau, xây dựng mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm, mô hình này được nhân rộng góp phần xây dựng xã hội ngày càng phát triển./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước