07:56 ICT Thứ bảy, 21/09/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Ấp 3, xã Đồng Tiến; 6 năm liền đặt Khu dân cư văn hóa

Thứ năm - 28/05/2020 13:50
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Ấp 3 là một xã vùng xa của xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú với 521 hộ dân, 1.907 nhân khẩu. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong ấp luôn đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động… Trong 6 năm gần đây, ấp 3 liên tục được công nhận là khu dân cư văn hóa tiêu biểu.

Ấp 3 có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, đời sống kinh tế của nhân dân trong ấp chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, ban ấp, nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Mặc dù mỗi người một quê, nhưng bà con nơi đây luôn đoàn kết, đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Việc đăng ký phấn đấu đạt gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa được chú trọng ngay từ đầu năm. 100% hộ ngay sau khi đăng ký đều chấp hành đầy đủ quy định, nhất là việc giữ gìn thuần phong mỹ tục văn hóa trong gia đình, lối xóm, chăm lo phát triển kinh tế, nuôi dạy con cháu trưởng thành, không vi phạm tệ nạn xã hội, tham gia tích cực các hoạt động ở khu dân cư. Nhờ vậy, 6 năm liền ấp đều đạt khu dân cư văn hóa.

Bà Nông Thị Thuận, ấp trưởng kiêm bí thư chi bộ ấp 3 cho biết, từ năm 2013-2018, 4 hộ nghèo của ấp 3 được hỗ trợ xây dựng nhà ở với tổng trị giá 180 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà tạm 25 triệu đồng…Từ năm 2017 đến nay, chi bộ, ban ấp đã vận động nhân dân thực hiện 5 tuyến đường đường bê tông với chiều dài 2235m theo cơ chế đặc thù ở đội 1, đôi 4, đội 6 với số tiền nhân dân đóng góp là 463 triệu đồng và gần 2km đèn đường chiếu sáng tại đội 5. Đồng thời, hướng dẫn người dân trong ấp thực hiện chuyển đổi cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

các lực lượng trong ấp 3 phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã làm tuyến đường bê tông xi măng tại trường mầm non Đồng Tiến. 

Ông Trần Ngọc Cường, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp 3 chia sẻ: “Kết quả nêu trên có sự đóng góp rất lớn của những “hạt nhân đoàn kết, thi đua”. Trong có tiêu biểu có chi hội Cựu chiến binh với 31 cán bộ, hội viên thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đi đầu trong đấu tranh chống tiêu cực, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, hưởng ứng tích cực các phong trào đền ơn đáp nghĩa do cấp ủy Đảng và chính quyền phát động. Hiện chi hội CCB đã xây dựng được nguồn quỹ 87 triệu đồng. Chi hội Người cao tuổi  tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, luyện tập TDTT, văn hóa văn nghệ, nêu gương sáng cho con cháu noi theo… Bên cạnh đó là Chi đoàn thanh niên luôn luôn gương mẫu đi đầu và xung kích trên mọi lĩnh vực công tác, các phong trào. Chi hội phụ nữ tích cực thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng hạnh phúc gia đình”; tích cực tham gia câu lạc bộ phòng chống ma túy, câu lạc bộ hạnh phúc gia đình, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”. Trong năm 2019, các tổ chức Hội đã vận động hội viên tham gia xây dựng quỹ hội được 283 triệu đồng giúp cho 34 hội viên vay để phát triển kinh tế. Đầu năm ấp có 8 hộ nghèo, cuối năm thoát nghèo được 3 hộ.

Ấp 3, xã Đồng Tiến là một khu dân cư tiêu biểu cho sự đoàn kết, năng động trong phát triển kinh tế-xã hội và có đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của xã, xứng đáng là khu dân cư văn hóa tiêu biểu của địa phương.

Tác giả bài viết: Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước