07:04 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, đã bàn giao 4 căn nhà “Đại đoàn kết”

Thứ năm - 20/08/2020 08:58
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Thiết thực chào mừng 75 năm quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020) và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện Chơn Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Sáng ngày 18-8 UBMTTQ Việt Nam huyện Chơn Thành tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hà, thường trú tại Kp2, thị trấn Chơn Thành, thuộc diện cận nghèo, khó khăn về nhà ở.

Căn nhà có diện tích 60m2, tổng trị giá công trình là 90 triệu đồng. Trong đó kinh phí xây dựng: Quỹ “Vì người nghèo” huyện Chơn Thành hỗ trợ 80 triệu đồng, UBMTTQVN thị trấn Chơn Thành hỗ trợ 5 triệu đồng, Nhân dân khu phố 2 hỗ trợ 5 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Hà rất khó khăn, kinh tế của cả gia đình đều dựa vào nguồn trợ cấp xã hội và đi bán vé số dạo, bản thân thành viên trong gia đình thường xuyên bị đau ốm bệnh tật. Nay có được căn nhà để che nắng, che mưa đó là một niềm động viên an ủi rất lớn đối với gia đình. Qua đó là động lực để gia đình bà Hà yên tâm lao động, để thoát nghèo.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Trịnh Văn Khái cho biết: “từ đầu năm 2020 đến nay MTTQ huyện đã xây dựng và bàn giao được 4 căn nhà “Đại đoàn kết”, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, trong đó trích kinh phí từ quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ cho mỗi căn là 80 triệu đồng/ căn, số còn lại do các xã, thị trấn vận động. Việc bàn giao nhà “Đại đoàn kết” này là một việc làm có ý nghĩa thiết thực.Qua đó giúp đỡ cho người nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, để thoát nghèo.”

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước