05:10 ICT Chủ nhật, 05/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Bù Đăng: Chùa Đức Bổn A Lan Nhã tổ chức nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, Quốc Thái dân an năm 2020

Thứ năm - 02/01/2020 09:16
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Trong không khí của ngày đầu năm 2020, chiều tối ngày 01/01, tại sân Chùa Đức Bổn Bổn A Lan Nhã, xã Đức Liễu (Bù Đăng), Thượng tọa Thích Đồng Tấn – Trù trì chùa Đức Bổn A Lan Nhã đã chủ trì nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, Quốc thái dân an năm 2020.

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Đức Liễu, các sư thầy, tăng ni, phật tử chùa Đức Bổn A Lan Nhã và nhân dân trên địa bàn xã Đức Liễu và các xã lân cận cùng dâng hương cầu nguyện "Quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhân dân an lành, no ấm, hạnh phúc, đất nước hưng thịnh, đổi mới, hội nhập và phát triển”. Đồng thời thể hiện đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam và của đạo Phật, qua đó khích lệ phật tử, quần chúng nhân dân nâng cao ý thức về cội nguồn, một lòng đoàn kết tạo thành sức mạnh dân tộc, xây dựng Bù Đăng ngày một phát triển.

 

Ngay sau nghi lễ, các đại biểu thưởng thức các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Ánh mắt X’Tiêng” gồm các ca khúc hát về Đảng quang vinh, bác Hồ kính yêu, tình yêu đôi lứa và điểm nhấn là tái hiện hình ảnh đồng bào X’Tiêng một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc do các em học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú Điểu Ong, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng) biểu diễn đã đi vào lòng khán giả.

Được biết Chùa Đức Bổn A Lan Nhã là một trong di tích cấp tỉnh trên địa bàn huyện Bù Đăng. Nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, Quốc thái dân an của Chùa Đức Bổn Bổn A Lan Nhã là nghi lễ được tổ chức hàng niên với tâm niệm cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

Tác giả bài viết: Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước