15:43 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, 100 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ quản lý, tổ chức, sử dụng các thiết chế văn hóa

Thứ ba - 03/12/2019 10:48
Chơn Thành, 100 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ quản lý, tổ chức, sử dụng các thiết chế văn hóa

Chơn Thành, 100 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ quản lý, tổ chức, sử dụng các thiết chế văn hóa

Vừa qua, Phòng văn hóa và thông tin huyện Chơn Thành tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý, tổ chức, sử dụng các thiết chế văn hóa năm 2019, với sự tham giacủa100 đại biểulà cán bộ, công chức văn hóa các xã, thị trấn cùngtrưởng ấp, khu phố,Ban chủ nhiệm nhà văn hóa các khu dân cư trong toàn huyện.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ

Theo đó các đại biểu đã được các cán bộ Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh truyền đạt những nội dung chính về:quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác văn hóa ở cơ sở; Công tác quản lý, tổ chức hoạt động thiết chế văn hóa cơ sở; trang bị kiến thức, các kỹ năng,nghiệp vụ trong điều hành, tổ chức các hoạt động thiết chế văn hóa cơ sở và các câu lạc bộ văn hóa, thể thao. Dịp này các đại biểu còn được phổ biến kiến thức về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình tại khu dân cư. Hướng dẫn triển khai Thông tư 07 của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch quy định về việc thu thập, báo cáo thông tin về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; kỹ năng giải quyết các vụ việc bạo lực gia đình ngay từ cộng đồng. Cung cấp một số kỹ năng phân biệt và nhận diện hành vi bạo lực gia đình, dấu hiệu của người bị bạo lực gia đình. Từ đó, đưa ra các biện pháp giải quyết xử lý phù hợp, hiệu quả. 

 Qua công tác tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng nghiệp vụ tổ chức cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác văn hóa và các khu dân cư, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của nhà văn hóa cơ sở và công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở cơ sở.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước