12:46 ICT Chủ nhật, 05/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Chơn Thành, Hội thi Giọng ca tài tử- cải lương (mở rộng) năm 2019

Thứ ba - 03/12/2019 11:03
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Chiều tối ngày 28/11/2019, UBND huyện Chơn Thành đã tổ chức hội thi “Giọng ca tài tử- cải lương huyện (mở rộng) năm 2019”.Hội thi thu hút sự tham gia của 50 thí sinh đến từ các câu lạc bộ đờn ca tài tử-cải lương của các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Hùng, trưởng ban tổ chức hội thi, trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc.

Theo đó các thí sinh tham gia tranh tài, với hình thức đơn ca một bài cải lương và 2 câu vọng cổ. Nội dung các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; xây dựng nông thôn mới gắn với đời sống văn hóa; Ca ngợi về các anh hùng giải phóng dân tộc và những thành tựu trong công cuộc xây dựng huyện Chơn Thành và tỉnh Bình Phước. Hội thi, là một sân chơi, món ăn tinh thần bổ ích cho toàn thể cán bộ và nhân dân trong huyện Chơn Thành. Qua đó nhằm phát huy và giữ gìn môn nghệ thuật đờn ca tài tử, mang đậm nét bản sắc văn hoá của người dân Nam bộ. Bên cạnh đó, hoạt động đờn ca tài tử còn là một hình thức hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước đến với người dân. Khơi dậy niềm đam mê ca hát trong toàn thể cán bộ và nhân dân, đặc biệt là các thể loại đờn ca tài tử-cải lương, nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá, đậm đà bản sắc dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải: nhất, nhì, ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi. Trong đó giải nhất thuộc về thí sinh Trần Thành Công, đơn vị thành phố Đồng Xoài.                                                                     

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước