04:39 ICT Thứ tư, 01/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Ngày hội đại đoàn kết dân tộc khu dân cư ấp 3, xã Minh Thắng, Chơn Thành

Thứ tư - 20/11/2019 16:05
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Chiều ngày 17/11/2019 Khu dân cư ấp 3, xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành đã long trọng tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2019. Về dự ngày hội có ông Võ Sá, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện, cùng lãnh đạo địa phương và nhân dân trong ấp.

ông Võ Sá, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, trao biểu trưng hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc cho 2 hộ gia đình

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 98 năm ngày thành lập mặt trận thống nhất Việt Nam. Trong năm 2019, khu dân cư ấp 3, xã Minh Thắng là ấp tiêu biểu của huyện Chơn Thành trong xây dựng đời sống văn hóa, đạt khu dân cư văn hóa 5 năm liên tục. Hiện ấp có 214 hộ, với 856 nhân khẩu, trong năm có 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa, qua bình xét có 98% gia đình đạt văn hóa. Các chi hội, đoàn thể trong ấp đã xây dựng quỹ tương trợ được 160 triệu đồng, để giúp nhau sản xuất phát triển kinh tế. Bên cạnh đó còn thực hiện tín chấp Ngân hàng chính sách xã hội được 1,5 tỷ đồng cho 100 hộ vay. Đến nay toàn ấp không có hộ nghèo, còn 4 hộ cận nghèo. Đặc biệt trong năm khu dân cư đã làm được 6 tuyến đường bê tông dài 2,25km, trong đó nhân dân đóng góp 548 triệu đồng; qua đó góp phần đưa xã Minh Thắng về đích nông thôn mới năm 2019.

Phát biểu chức mừng tại ngày hội, ông Võ Sá, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, mong muốn nhân dân trong khu dân cư tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá- xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa của địa phương.

Nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh ông Võ Sá đã trao biểu trưng hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc cho 2 hộ gia đình; tặng phần quà cho khu dân cư ấp 3, xã Minh Thắng, Chơn Thành.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước