12:41 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Thành phố Đồng Xoài làm tốt công tác xử lý tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép

Thứ năm - 16/01/2020 13:58
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Trong thời gian vừa qua, tình trạng vi phạm về quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố Đồng Xoài diễn biến phức tạp, gây mất mỹ quan đô thị và bức xúc trong cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố. Các cấp, các ngành cấp tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý tình trạng quảng cáo rao vặt trái phép. UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành Kế hoạch số 132/KH-UBND về kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh, việc viết, đặt biển hiệu và xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn thị xã Đồng Xoài giai đoạn 2018-2020. Trên cơ sở đó, phòng Văn hóa và Thông tin thành phố đã thường xuyên tham mưu cho UBND thành phố Đồng Xoài các văn bản chỉ đạo thực hiện; đồng thời phối hợp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền Luật quảng cáo bằng nhiều hình thức như pano, băng rôn, khẩu hiệu; thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đèn Led của công ty quảng cáo FS. Ngoài ra còn tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh từ thành phố đến các phường, xã và khu dân cư. Tổ chức lớp tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo. Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và UBND các phường, xã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các cơ quan tháo dỡ, thay thế kịp thời các pano bị bạc màu, hư hỏng, sai nội dung tuyên truyền.Kết quả: Trong năm 2019 vừa qua, các cơ quan, đoàn thể thành phố và UBND các phường, xã đã tổ chức ra quân xóa bỏ quảng cáo rao vặt trái phép được 196đợt; tiến hành kiểm tra, lập danh sách đề nghị sở Thông tin và Truyền thông tạm ngưng cung cấp dịch vụ đối với 1.528 số điện thoại vi phạm; lập biên bản nhắc nhở 29 trường hợp vi phạm; xử lý vi phạm hành chính 15 trường hợp với tổng số tiền là 39 triệu đồng. Trong đó, phát hiện 01 trường hợp cho vay tiền,đã tịch thu và tiêu hủy hơn 5.000 tờ rơi. Thực hiện cắt bỏ 6 bảng pa nô tuyên truyền hư hỏng, bảng quảng cáo bạc màu gây mất mỹ quan đô thị. Đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thay thế 11 bảng pa nô tuyên truyền đã cũ rách, bạc màu; kiểm tra nhắc nhở 72 lượt và tiến hành tháo dỡ 1.200 biển hiệu, băng rôn, bảng quảng cáo của các tổ chức, cá nhân đặt sai quy định, lấn chiến lòng, lề đường.

Bảng tin công cộng và quảng cáo rao vặt miễn phí được lắp đặt trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Với sự vào cuộc quyết liệt của UBND thành phố; sự giúp đỡ, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước;sự phối, kết hợp giữa phòng Văn hóa và Thông tin vớiphòng Quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự đô thị thành phố và UBND các phường, xãnên tình trạng quảng cáo rao vặt sai quy địnhđã giảm đi rõ rệt, góp giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo vẻ mỹ quan đô thị. Ngoài ra còn có sự vào cuộc thường xuyên của các ban, hội, đoàn thể các khu phố, ấp như chi bộ, Ban điều hành khu phố, ấp; chi hội Phụ nữ; Hội cựu chiến binh; chi đoàn thanh niên trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh đường phố; xây dựng các tuyến đường tự quản, tuyến đường văn minh; các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn.

Xác định việc quảng quảng cáo, rao vặt là nhu cầu thực tế và chính đáng của các tổ chức, cá nhân nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; kích thích sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Do đó, trong năm 2019 phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch lắp đặt “Bảng tin công cộng - quảng cáo, rao vặt miễn phí”từ nguồn kinh phí vận động xã hội hội hóa của các công ty, doanh nghiệp. Hiện nay đã có 02 doanh nghiệp (VNPT Bình Phước và Viettel chi nhánh Bình Phước) hỗ trợ, lắp đặt được 10 bảng. Trong năm 2020, phòng văn hóa và Thông tin tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đầu tư, lắp đặt thêm 50 “Bảng tin công cộng - quảng cáo, rao vặt miễn phí”, đặt tại các khu dân cư để người dân có nhu cầu quảng cáo, rao vặt sử dụng.

Trong thời gian tới phòng Văn hóa và Thông tin thành phố tiếp tục tham mưu UBND thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã ra quân kiểm tra, chấn chỉnh biển hiệu và xóa bỏ quảng cáo, rao vặttrái phép trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tổng hợp số điện thoại vi phạm và đề nghị sở Thông tin- Truyền thôngchỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện tạm ngưng số điện thoại vi phạm đúng thời gian quy định.Tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố tạo điều kiện để khuyết khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng các điểm đặt bảng tin công cộng, quảng cáo rao vặt miễn phí để người dân có nhu cầu quảng cáo, rao vặt.

Tác giả bài viết: Lưu Quang Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước