01:16 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ sáu - 18/03/2011 16:45
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng và 22 năm ngày Biên phòng toàn dân, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 101 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3…

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở VH,TT&DL, Trung tâm Văn hoá tỉnh đã phối hợp với tỉnh bộ Biên phòng Bình Phước, các đồn biên phòng và các huyện, thị xã trong tỉnh biểu diễn chương trình TTLĐ với chủ đề "Hoa đất nước" diễn ra từ ngày 01/3 - 12/3/2011. Qua 10 đêm biểu diễn tại cơ sở với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, chương trình TTLĐ đã thu hút hàng ngàn lượt người đến xem. Có được những đêm diễn đó là nhờ sự đoàn kết trong tập thể đội TTLĐ, sự cố gắng nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật của mỗi cá nhân diễn viên, mỗi người một nhiệm vụ ai cũng đều cố gắng hoàn thành làm sao cho đêm diễn thật hoành tráng, thật trọn vẹn.

Trong chuyến đi tuyên truyền biểu diễn lần này, hành trang mà đội TTLĐ tỉnh mang theo là gần 20 tiết mục ca, múa, nhạc, kịch mang nội dung ca ngợichiến sĩ Biên phòng, các ca khúc trẻ trung, sôi nổi về mùa xuân, ca ngợi tình yêu tuổi trẻ, quê hương, đất nước. Thông qua việc kết hợp 3 phương thức: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan, cổ động văn nghệ Đội TTLĐ đã chuyển tải tới toàn thể nhân dân cũng như các chiến sĩ biên phòng những chủ trương, đường lối của Đảng, tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, ôn lại truyền thống chào mừng kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng.

 Chương trình tuyên truyền của đội lần này đã thể hiện sự phong phú, đa dạng, nội dung dễ hiểu, lồng ghép hài hòa giữa các phương thức tuyên truyền nhằm chuyển tải những thông tin bổ ích về chủ trương, đường lối của Đảng đến với quần chúng nhân dân. Đây không chỉ là món ăn tinh thần bổ ích mà còn giúp cho quần chúng tiếp thu được những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng hình thức nghệ thuật vừa hấp dẫn vừa sâu sắc. Để phát huy phong trào văn hóa văn nghệ của cơ sở, ngoài những chương trình tiết mục mà đội TTLĐ tỉnh đem đến còn lồng ghép thêm vài tiết mục giao lưu của đội TTLĐ ở cơ sở, của các chiến sĩ Biên phòng làm cho đêm diễn càng nồng nhiệt và sôi nổi hơn. Cứ như vậy, mỗi điểm diễn của đội tại mỗi xã, mỗi đồn biên phòng sau 3 tiếng đồng hồ từ 07h30 đến 10h30 thì chương trình lại hạ màn trong sự luyến tiếc của đông đảo khán giả. Đợt tuyên truyền lưu động đã kết thúc tại cơ sở đêm cuối cùng: xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản vào ngày 12/03/2011.

Có thể nói, với phương châm nhanh nhạy, kịp thời, cơ động, với phương thức tuyên truyền đặc thù, nhiều năm qua, hoạt động của đội TTLĐ Trung tâm văn hóa tỉnh Bình Phước đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, góp phần tích cực "đưa thông tin về cơ sở", tạo ra môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của nhân dân, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Nguyễn Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: năm ngày

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước