05:07 ICT Thứ bảy, 28/09/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động gia đình

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng nhà tình thương

Thứ sáu - 01/02/2013 14:36
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng nhà tình thương

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng nhà tình thương

Ngày 29/01/2013, trên cơ sở nguồn kinh phí vận động của Công đoàn cơ sở, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành bàn giao nhà tình thương cho Bà Thị Khiêm, tại thôn 1, xã Đường 10, huyện Bù Đăng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy và Ban giám đốc Sở, Công đoàn cơ sở đã tổ chức vận động mỗi cán bộ, công chức và người lao động hiện công tác tại cơ quan văn phòng sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tham gia đóng góp tối thiểu một ngày lương. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở còn vận động các cá nhân, doanh nghiệp ngoài ngành tham gia đóng góp kinh phí. Sau hơn 01 tháng triển khai, Công đoàn cơ sở đã vận động được tổng số tiền là 32.625.000 đồng. Trong đó, cán bộ, công chức và người lao động hiện công tác tại cơ quan Văn phòng sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đóng góp 20.645.000 đồng và các cá nhân, doanh nghiệp ngoài ngành đóng góp 12.000.000 đồng.

Sau một thời gian xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với diện tích là 24 m2 , kết cấu: là nhà xây, mái tôn, nền gạch bông, tường quét vôi, cửa sắt. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở còn tặng bà Khiêm một giường sắt và một bộ bàn ghế inox trị giá 3.000.000 đồng và ông Nguyễn Quang Toản – Giám đốc Sở còn tặng bà một sổ tiết kiệm trị giá 5.000.000 đồng.

Bà Thị Khiêm, là người dân tộc S’tiêng, hoàn cảnh của bà rất neo đơn, không có chồng, không có con, tuổi cao, sức yếu, thuộc diện hộ nghèo, hàng tháng phải nhận trợ cấp của nhà nước, cuộc sống gặp nhiều khó khăn bà phải nhờ đến sự giúp đỡ của các cháu là con của người em trai. Căn nhà được trao tặng là phần quà đầy ý nghĩa của cán bộ, công nhân viên, lao động ngành văn hóa, thể thao và du lịch gửi tặng bà Thị Khiêm trong những ngày xuân về, thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Đồng thời, thiết thực giúp đỡ bà Thị Khiêm vượt qua khó khăn, có cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc bên con cháu của mình.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước