14:36 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động gia đình

Xây dựng hạnh phúc gia đình trong bối cảnh hiện nay

Thứ tư - 08/03/2017 10:18
Xây dựng hạnh phúc gia đình trong bối cảnh hiện nay

Xây dựng hạnh phúc gia đình trong bối cảnh hiện nay

Ngày 6/3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp Công đoàn cơ sở cơ quan tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Một số vấn đề về xây dựng hạnh phúc gia đình trong bối cảnh hiện nay”. Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VH-TT&DL) Hoa Hữu Vân đã tham dự buổi nói chuyện và trực tiếp trình bày chuyên đề này.

Mở đầu buổi nói chuyện, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình Hoa Hữu Vân nhấn mạnh về vai trò quan trọng của gia đình trong xã hội, gia đình là tế bào của xã hội, là hạt nhân của xã hội và là không khí của xã hội. Gia đình là môi trường quan trọng, trực tiếp giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách, góp phần chăm lo xây dựng con người Việt Nam giàu lòng yêu nước; có ý thức làm chủ, trách nhiệm công dân; có tri thức, sức khỏe, lao động giỏi; sống có văn hóa, nghĩa tình; có tinh thần quốc tế chân chính.

Thế nhưng trong bối cảnh hiện nay, đứng trước nhiều thách thức thì nền tảng gia đình hay cụ thể hơn là hạnh phúc gia đình đang bị bào mòn. Nhiều cặp vợ chồng bắt đầu cuộc sống gia đình với hạnh phúc vô bờ, với nhiều niềm tin về một cuộc sống phía trước. Sau một thời gian ngắn chung sống, trong đa số trường hợp, họ không còn thấy tin tưởng và hạnh phúc như những ngày đầu nữa. Đó là vì những chuyện thường ngày sẽ rất dễ bào mòn tình cảm và hạnh phúc, số cặp vợ chồng ly hôn, bạo lực gia đình ngày càng gia tăng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này đó là vì sự bất bình đẳng giới trong gia đình, sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ… đã kéo xa các thành viên trong gia đình, ít trò chuyện, quan tâm đến nhau.

 
Qua buổi nói chuyện, trao đổi cởi mở thân tình đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động ngành VH-TT&DL hiểu sâu sắc hơn về công tác gia đình cũng như làm thế nào để xây dựng hạnh phúc gia đình. Trong đó, quan trọng nhất là phải thực hiện bình đẳng giới trong gia đình trên cơ sở chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, tạo sự đồng thuận./.

Tác giả bài viết: Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước