19:50 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động gia đình

Tập huấn nghiệp vụ cho Ban Chủ nhiệm nhà văn hóa cộng đồng thôn, ấp năm 2011

Thứ sáu - 16/09/2011 14:07
Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL trao giấy chứng nhận cho các học viên

Ông Lê Văn Quang - PGĐ Sở VH,TT&DL trao giấy chứng nhận cho các học viên

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước. Từ ngày 13/9 đến ngày 14/9/2011, tại Hội trường Đảng ủy khối cơ quan Dân Chính Đảng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho Ban Chủ nhiệm Nhà văn hóa cộng đồng thôn, ấp năm 2011.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) và kết luận Hội nghị Trung ương 10 (khóa IX) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong những năm qua, mọi hoạt động văn hóa thông tin đều hướng về cơ sở, đồng thời xác định rõ địa bàn thôn ấp, khu dân cư là nơi cần tăng cường đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao. Từ năm 2003, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra chủ chương xây dựng nhà văn hóa cộng đồng thôn, ấp. Trải qua 08 năm, toàn tỉnh hiện có 214 nhà văn hóa cộng đồng thôn, ấp đang duy trì hoạt động ở cơ sở. 

Tham gia lớp học có 99 học viên của 10 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Đến với lớp học, các học viên đã được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 06 chuyên đề: Quan điểm của Đảng và nhà nước về công tác văn hóa trong tình hình hiện nay; một số kết quả của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong các năm qua và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh trong năm 2011 và những năm tiếp theo; các kiến thức cơ bản về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; hướng dẫn thực hiện Quy chế về tổ chức, hoạt động của Nhà văn hóa cộng đồng, thôn ấp và một số kỹ năng tổ chức hoạt động văn nghệ quần chúng ở các Nhà văn hóa cộng đồng, thôn ấp; một số vấn đề về kỹ năng trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan trong sinh hoạt các Nhà văn hóa cộng đồng, thôn ấp; kỷ năng tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao ở cơ sở.

Sau 02 ngày tập huấn, 100% học viên đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Đây là lần thứ 03 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho Ban Chủ nhiệm Nhà văn hóa cộng đồng thôn, ấp kể từ năm 2009 đến nay. Thông qua lớp học, các học viên đã được học tập và bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ chuyên môn để quản lý và điều hành hoạt động Nhà văn hóa cộng đồng thôn, ấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong những năm tới./.

Tác giả bài viết: Vũ Ngọc Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước