20:50 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động gia đình

Sôi nổi “Ngày Hội gia đình Việt Nam” thị xã Bình Long lần II/2011

Thứ ba - 05/07/2011 10:27
Sôi nổi “Ngày Hội gia đình Việt Nam” thị xã Bình Long lần II/2011

Sôi nổi “Ngày Hội gia đình Việt Nam” thị xã Bình Long lần II/2011

Thiết thực kỷ niệm 10 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2011), ngày 27/6, thị xã Bình Long tổ chức “Ngày hội gia đình Việt Nam” thị xã Bình Long lần thứ II/2011 nhằm tổng kết 10 năm thực hiện công tác gia đình và tuyên dương 30 gia đình văn hóa tiêu biểu của thị xã. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra tranh tài văn hóa, thể thao sôi nổi giữa các gia đình.

Tại ngày hội gia đình, có 118 thành viên đến từ 30 gia đình của 6 xã, phường đã tham gia 04 phần thi: Tiểu phẩm, vẽ tranh, nấu ăn, trò chơi vận động. Ở phần thi tiểu phẩm, tuy có cùng chủ đề về gia đình nhưng các đơn vị đã sáng tạo dàn dựng các tiểu phẩm mang ý nghĩa sâu sắc trong việc phản ảnh các vấn đề nóng của gia đình như: nạn bạo lực gia đình, tư tưởng trọng nam khinh nữ dẫn đến hệ lụy mất cân bằng giới tính, …. Qua đó mang đến ngày hội thông điệp về xây dựng gia đình hạnh phúc thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phần thi vẽ tranh, con em các gia đình đã vẽ 18 bức tranh có chủ đề về gia đình của em. Qua nét vẽ hồn nhiên của mình các em đã tạo ra những bức tranh sinh động: cảnh gia đình đang quây quần bên mâm cơm ấm cúng, cả nhà đón tết, các thành viên trong gia đình cùng làm việc nhà…. Tất cả đều thể hiện mong ước của trẻ thơ về một gia đình êm ấm, bình yên, hạnh phúc.

Sôi nổi hào hứng nhất là trò chơi vận động gồm thi nhảy bao bố và ngậm muỗng chuyền chanh với phần tham gia thi tiếp sức của các thành viên trong cùng gia đình. Phần thi đã thu hút rất đông cổ động viên cùng reo hò, cổ vũ tạo nên sự không khí sôi nổi, đầy kịch tính của phần thi. Đặc biệt, tại ngày hội các gia đình còn trổ tài vào bếp nấu cơm gia đình dành cho 20 người ăn với tiêu chí vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm và trình bày đẹp mắt. Các thành viên trong gia đình mỗi người một việc chế biến các món ăn ngon bắt mắt và thuyết phục Ban giám khảo. Kết quả: Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho phường An Lộc, giải nhì cho phường Phú Thịnh và giải ba cho phường Thanh Phú.

Với các hoạt động thiết thực tại “Ngày hội gia đình” thị xã Bình Long lần II/2011 đã tạo cho các gia đình những phút giây được bên nhau thật vui vẻ và được giao lưu học hỏi nhiều kinh nghiệm. Bà Hoàng Thị Hồng Vân - Trưởng phòng văn hóa - thông tin, Chánh chủ khảo Hội thi cho biết: “Mong muốn của Ban tổ chức là tạo ra một không gian giao lưu vui chơi bổ ích, lành mạnh và thiết thực dành cho các gia đình. Ngày hội vừa là cuộc so tài vừa là dịp để các gia đình được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ban tổ chức mong muốn với những hoạt động tại Ngày hội sẽ mang lại luồng không khí mới, tinh thần mới để mọi gia đình của thị xã Bình Long ra sức thi đua xây dựng gia đình văn hóa ngày một phát triển bền vững”.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

  

 

Tác giả bài viết: Thúy Công - Đài Truyền thanh thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gia đình, thị xã

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước