05:37 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động gia đình

Bình Phước tưng bừng ngày Hội gia đình

Thứ ba - 21/06/2011 09:49
Bình Phước tưng bừng ngày Hội gia đình

Bình Phước tưng bừng ngày Hội gia đình

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Gia đình là tế bào của xã hội". Thật vậy, mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, là một nhóm xã hội cơ sở kiến tạo nên xã hội rộng lớn. Do đó, sự trường tồn của quốc gia, dân tộc phụ thuộc rất nhiều vào sự tồn tại và phát triển của mỗi gia đình.

Xác định được tầm quan trọng của gia đình đối với xã hội vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức ngày Hội gia đình tỉnh Bình Phước lần thứ II năm 2011, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng gia đình Việt Nam với các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, khẳng định các giá trị văn hóa gia đình là những nhân tố quyết định để xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở, đáp ứng chủ đề gia đình năm 2011 “Bằng các hành động thiết thực để xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”. Đồng thời, tạo điều kiện cho các gia đình có điều kiện giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, ẩm thực địa phương, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hóa, qua đó giới thiệu nét đặc trưng của từng huyện, thị xã góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các địa phương.

Ngày hội gia đình tỉnh Bình Phước lần thứ II năm 2011 quy tụ 30 gia văn hóa tiêu biểu đại diện cho 192.457 gia đình đến từ 10 huyện thị xã trên địa bàn tỉnh. Qua hai ngày diễn ra hội thi các gia đình đã vượt qua 03 phần thi đầy nhiệt tình, sôi nổi, nhất là phần thi thể thao gia đình chủ đề “Chung sức thi tài” những đứa trẻ hò hét, mồ hôi nhễ nhại, luôn cười hết cỡ cùng ánh mắt trìu mến của ba mẹtạo nên không khí vui tươi hồ hởi cho ngày hội. Ở phần thi này các gia đình phải trải qua các môn thi kéo co, khéo léo truyền tắc và đá banh vào cầu môn vì thế rất cần đến sự khéo léo, đồng sức, đồng lòng để vượt qua các phần thi.

   Ngày hội càng rộn ràng hơn với phần thi ẩm thực chủ đề: “Ẩm thực làng quê” mỗi gia đình sẽ nấu 02 bàn tiệc, mỗi bàn dành cho 10 người ăn, trình bày một bàn đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, bao gồm cả người già và trẻ em. trong phần thi này cả nhà cùng tham gia nấu ăn đã tạo nên không khí khẩn chương, gắn bó trong gia đình. Đặc biệt hơn nữa có lẽ phải nói đến phần thi kỹ năng gia đình chủ đề: “Gia đình hạnh phúc” bởi lẽ đây là phần thi thể hiện tình cảm gia đình rõ nhất. Các gia đình đã trả lời 03 câu hỏi tình huống và thuyết trình chia sẽ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc ở phần thi này hầu như các gia đình đều đạt điểm tối đa.

Kết quả Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thị xã Phước Long, 02 giải nhì cho đơn vị thị xã Đồng Xoài và huyện Lộc Ninh, 02 giải ba cho đơn vị thị xã Bình Long và huyện Đồng phú.

Một số hình ảnh tại ngày Hội gia đình:

 

 

 

Thanh Hồng

 

Đính chính thông tin trên Website

Ban biên tập trang thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin đính chính thông tin như sau: Ngày 21/6/2011, trên trang web của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đăng bài viết “Bình Phước tưng bừng ngày Hội gia đình” của tác giả Thanh Hồng, phần cuối nội dung bài viết: “Kết quả Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thị xã Phước Long, 02 giải nhì cho đơn vị thị xã Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mập, 02 giải ba cho đơn vị thị xã Bình Long và huyện Đồng phú”.

Xin đính chính lại như sau: “Kết quả Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thị xã Phước Long, 02 giải nhì cho đơn vị thị xã Đồng Xoài và huyện Lộc Ninh, 02 giải ba cho đơn vị thị xã Bình Long và huyện Đồng phú”.

Rất mong quý bạn đọc thông cảm!

 Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gia đình, xã hội
Khanh Nguyen - 01/02/2016 09:27
Chương trình rất bổ ích và hấp dẫn, gia đình tôi cũng đang sống và sinh hoạt tại xã Bình Long, công việc của chúng tôi là kinh doanh sim số đẹp...và rất mong có cơ hội để tham gia chương trình cùng Xã vào mùa thi năm tới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước