09:48 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động gia đình

Bù Gia Mập: Tập huấn về công tác gia đình cho cán bộ Văn hóa cơ sở

Thứ ba - 14/06/2011 10:02
Ngày 13/6/2011, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Gia Mập đã tổ chức tập huấn về công tác gia đình cho cán bộ văn xã các xã và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững của xã Phú Văn.

Gần 50 học viên đã được báo cáo viên của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các chuyên đề, bao gồm: Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình và các biện pháp tổ chức thực hiện công tác gia đình ở cơ sở; thực trạng bạo lực gia đình; kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lập kế hoạch, tham mưu triển khai công tác gia đình tại cơ sở; phân tích nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình và phương pháp phòng, chống bạo lực gia đình; các kỹ năng truyền thông, vận động trong công tác gia đình; phương pháp sinh hoạt nhóm, kỹ năng thảo luận nhóm trong sinh hoạt Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững. Trong phương pháp phòng, chống bạo lực gia đình, cách ứng xử hài hòa, đúng mực và biết sẻ chia, cảm thông giữa hai vợ được xác định là nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc. Các học viên cũng đã phân tích và xác định vai trò của của gia đình, người thân, họ hàng, hàng xóm và Tổ hòa giảitrong công tác hoà giải về phòng, chống bạo lực gia đình. Theo đó, xác định vai trò của cha, mẹ và con của cặp vợ chồng là quan trọng nhất bởi vì họ là người trong cuộc. Tuy nhiên, do huyện Bù Gia Mập nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung có tỷ lệ di dân cao, nhiều cặp vợ chồng sống xa cha mẹ, họ hàng, vì thế, trong các trường hợp này vai trò của hàng xóm quan trọng hơn cả của gia đình và họ hàng cặp vợ chồng ấy.

Được biết, Bù Gia Mập là huyện đầu tiên của tỉnh mở lớp lớp tập huấn chuyên đề về công tác gia đình cho cán bộ văn hóa cơ sở.

Tác giả bài viết: Cầm Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước