17:09 ICT Thứ ba, 14/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần thứ X

Thứ ba - 12/05/2015 08:47
Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần thứ X

Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần thứ X

Tối 11-5, tại Trung tâm văn hóa tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước, lần thứ X, năm 2015 với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng”.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng đông đảo khán giả và gần 300 diễn viên không chuyên thuộc 11 đoàn nghệ thuật quần chúng và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh về tham gia, cổ vũ liên hoan.

 

Mở màn đêm khai mạc là các tiết mục múa hát của đoàn ca múa nhạc thuộc Trung tâm văn hóa tỉnh

Các tiết mục dự thi của đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Bù Đăng ngay sau lễ khai mạc liên hoan

Diễn ra trong 3 ngày (từ 10 đến 12-5), liên hoan năm nay hướng đến nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống cách mạng… Các đội sẽ tranh tài ở 5 thể loại: đơn ca (tân nhạc), song - tam ca, tốp - hợp ca, múa và hát múa.

Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Bù Đăng và thị xã Bình Long. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc thuộc nhiều thể loại mang âm hưởng hân hoan náo nức, hay sâu lắng trữ tình, lời ca trau chuốt đã nói lên được không khí hồi sinh của một đất nước chịu nhiều khổ đau dưới ách nô lệ của thực dân đế quốc, nay được sống ấm no và hạnh phúc nhờ sự lãnh đạo sáng suốt và kiên định của Đảng, của Bác Hồ kính yêu. Sự đa dạng từ những tiết mục văn nghệ mang lại, đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Tổ chức định kỳ hai năm một lần, liên hoan là dịp tuyên truyền phổ biến cho quần chúng nhân dân về các tác phẩm nghệ thuật ca ngợi quê hương đất nước trên con đường đổi mới, hòa nhập quốc tế, phát triển bền vững nền kinh tế và ổn định về quốc phòng - an ninh.

Sau liên hoan, các đoàn sẽ trở về địa phương lên kế hoạch lưu diễn phục vụ nhân dân địa phương.

Tác giả bài viết: Trần Luân cập nhật

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước