13:51 ICT Thứ ba, 14/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Đồng Xoài đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia

Thứ ba - 09/06/2015 16:19
Biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi bài ca chiến thắng Đồng Xoài” tại lễ kỷ niệm

Biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi bài ca chiến thắng Đồng Xoài” tại lễ kỷ niệm

Tối 08/6/2015, tại di tích Địa điểm Chiến thắng Đồng Xoài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND thị xã Đồng Xoài tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Xoài (09/6/1965-09/6/2015) và công bố Quyết định, đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia Địa điểm Chiến thắng Đồng Xoài.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo. Đặc biệt là sự hiện diện của 104 đồng chí cựu binh ở mọi miền của tổ quốc đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ trong chiến dịch Đồng Xoài.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở VHTTDL đã báo cáo tóm tắt quá trình lập hồ sơ khoa học di tích và công bố Quyết định số 4103/QĐ-BVHTTDL ngày 12/12/2014 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc xếp hạng di tích quốc gia Địa điểm Chiến thắng Đồng Xoài.

Chiến thắng Đồng Xoài là một trong những trận đánh then chốt của chiến dịch Đồng Xoài, góp phần phá sản hoàn toàn chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" ở miền Nam của đế quốc Mỹ. Chiến thắng Đồng Xoài đã thể hiện sức mạnh truyền thống bất khuất, tinh thần đoàn kết, ý chí của Trung đoàn 2, Sư đoàn 9 và của nhân dân Đồng Xoài dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Địa điểm Chiến thắng Đồng Xoài được công nhận xếp hạng di tích quốc gia là cơ sở pháp lý quan trọng để  bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thúc đẩy hoạt động du lịch nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương cũng như của toàn tỉnh.

Cũng trong buổi lễ ông Nguyễn Văn Trăm đã trao Quyết định và Bằng công nhận xếp hạng di tích cho đại diện lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Đồng Xoài, đồng thời chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài sau khi tiếp quản di tích cần bảo vệ có hiệu quả và phát huy hết giá trị của di tích.

Như vậy, Tính đến tháng 6 năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã có 24 di tích được công nhận xếp hạng, trong đó có: 02 di tích quốc gia đặc biệt, 11 di tích quốc gia, 11 di tích cấp tỉnh./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

    

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm trao quyết định và bằng công nhận địa điểm chiến thắng Đồng Xoài là di tích quốc gia

  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cựu chiến binh tham gia trận đánh Đồng Xoài năm 1965 tới dự lễ

 

  

  

Thượng tá Nguyễn Thanh Quang ôn lại lịch sử chiến thắng Đồng Xoài    

Tác giả bài viết: Nhật Tuân

Nguồn tin: Ban QLDT -Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước