06:51 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lớp tập huấn nghiệp vụ biên đạo múa và kỹ năng biên tập, dẫn chương trình năm 2015

Thứ sáu - 19/06/2015 14:36
Lớp tập huấn nghiệp vụ biên đạo múa và kỹ năng biên tập, dẫn chương trình năm 2015

Lớp tập huấn nghiệp vụ biên đạo múa và kỹ năng biên tập, dẫn chương trình năm 2015

Vừa qua trung tâm văn hóa tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ biên đạo múa và kỹ năng biên tập, dẫn chương trình năm 2015 cho cán bộ, cộng tác viên làm công tác văn hóa văn nghệ quần chúng cấp huyện, thị, xã, phường, thị trấn và các cơ quan ban nghành, đoàn thể, công ty cao su trong tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm trang bị kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, giúp họ nắm vững các bước cơ bản, ý tưởng sáng tác và kỹ năng để biên đạo một tác phẩm múa; kỹ năng biên tập và dẫn chương trình tổng hợp. Bên cạnh đó, đây là dịp để các học viên trao đổi, học hỏi thêm những kinh nghiệm để tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa phương.

 

       

               Một buổi học kỹ năng biên tập, dẫn chương trình

Lớp tập huấn diễn ra trong 6 ngày từ ngày 12 – 17/6/2015, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và thu hút được hơn 50 học viên về học và thực hành; họ là những cán bộ và cộng tác viên đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ quần chúng tại cơ sở trong địa bàn tỉnh. Với sự nhiệt tình truyền đạt của các báo cáo viên, những giảng viên có uy tín và sự siêng năng học hỏi, thảo luận sôi nổi, tích cực trao dồi kiến thức, không ngại khó ngại khổ của các học viên đã giúp cho lớp tập huấn đạt được những kết quả đáng khích lệ; Lớp tập huấn được đánh giá cao về khả năng học hỏi, tư duy và sự linh hoạt không những qua cách làm việc độc lập mà còn cả làm việc nhóm; nhận được sự quan tâm sâu sắc, động viên khích: “Hãy cố gắng hết mình, làm đi, cứ làm đi, thể hiện đam mê của mình đi; rồi có ngày các bạn sẽ thành công” trích bài phát biểu của Nhà giáo ưu tú Vĩnh Hiển – Phó Hiệu trưởng Trường Múa Thành phố Hồ Chí Minh gửi đến các học viên lớp tập huấn biên đạo múa tại buổi lễ bế giảng. Các học viên đã dàn dựng và biểu diễn 1 chương trình có ý nghĩa rõ ràng và giàu ngôn ngữ múa dài 30 phút để báo cáo; 100% học viên nhận giấy chứng nhận do Trung tâm Văn hóa cấp.

 Kết thúc lớp tập huấn, với biết bao vui mừng thì cũng có bấy nhiêu sự luyến tiếc với thầy và các bạn đồng nghiệp; chắc chắn rằng qua lớp tập huấn này các học viên khi đã hoàn thành xong khóa học, họ sẽ đưa những kiến thức đã học được áp dụng vào từng hoạt động của đơn vị, địa phương mình. Trong thời gian tới Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức nhiều lớp tập huấn về nghiệp vụ để các cán bộ và cộng tác viên làm công tác phong trào ở cơ sở có dịp gặp gỡ trao đổi công việc và nhất là trang bị thêm, nâng cao hơn về nghiệp vụ giúp cho hoạt động văn hóa, văn nghệ của tỉnh Bình Phước thêm phong phú và đạt chất lượng cao về nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của quần chúng nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Thùy Giang

Nguồn tin: TT Văn hóa tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước