03:01 ICT Thứ tư, 15/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Lớp tập huấn nâng cao Đờn ca tài tử năm 2015

Thứ sáu - 03/07/2015 09:25
Lớp tập huấn nâng cao Đờn ca tài tử năm 2015

Lớp tập huấn nâng cao Đờn ca tài tử năm 2015

Năm 2014, Đờn ca tài tử chính thức được tổ chức thế giới UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và một lần nữa loại hình nghệ thuật này đã khẳng định được vị thế của mình, làm rạng danh non sông Việt Nam với bạn bè trên toàn thế giới.

 Nhằm góp phần vào việc tôn vinh và phát triển di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao đờn ca tài tử cho Hội viên các câu lạc bộ trong toàn tỉnh. Đây là hoạt động tiêu biểu cho việc bảo tồn , phát hay giá trị di sản của thế giới, truyền tải nội dung ý nghĩa của loại hình Đờn ca tài tử sự yêu mến bộ môn nghệ thuật này đến toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, học hỏi kinh nghiệm, là sân chơi của các tài tử và những người yêu thích loại hình nghệ thuật này.

Với tính chất nâng cao, có tiền đề từ lớp tập huấn Đờn ca tài tử năm 2013 thu hút  hơn 60 học viên tham gia và nhận giấy chứng nhận của lớp tập huấn với các bản vọng cổ cơ bản như: Giang nam, vọng cổ nhịp 32, bài  Nắng chiều quê…; lớp tập huấn lần này được quan tâm hơn, với lượng kiến thức phong phú hơn, nội dung được nâng cao như: Thể điệu Nam xuân, Vạn giá, Ngự giá đăng lâu…; đòi hỏi khả năng tư duy cao, bắt buộc người học phải có đam mê và hiểu biết về loại hình nghệ thuật này. Lớp tập huấn nâng cao Đờn ca tài tử được khai mạc ngày 26/6/2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, thu hút hơn 60 tài tử đờn và ca đến từ các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh về tập huấn do NNDG Hoàng Tấn – Giám đốc công ty TNHH MTV Đờn ca tài tử  Xuân Tình – Tp. Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy.

Với thời lượng 10 ngày học, lớp được tổ chức vào ngày chủ nhật hàng tuần gồm có 2 lớp nâng cao dành cho các tài tử đờn và tài tử ca. Lớp tập huấn tiếp tục chiêu sinh học viên đến hết ngày 31/7/2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Tác giả bài viết: Thùy Giang

Nguồn tin: TT Văn hóa tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước