07:29 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước sẵn sàng cho mùa giải mới

Thứ sáu - 14/02/2020 16:58
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona (nCoV) gây ra, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2020 được Ban tổ chức lùi ngày thi đấu (lịch khai mạc dự kiến ban đầu là ngày 29/2/2020, lùi sang ngày 14/3/2020). Thời điểm hiện tại, các câu lạc bộ (CLB) Giải bóng đá vô địch quốc gia và Giải bóng đá hạng nhất quốc gia đã chuẩn bị xong, sẵn sàng cho một mùa giải mới với hứa hẹn đầy hấp dẫn, sôi động, trong đó có CLB bóng đá Bình Phước.

doi bong bp

Các cầu thủ Bình Phước đang cật lực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới

Một mùa bóng đi qua, mỗi đội bóng lại tiếp tục tìm kiếm những nhân tố mới nhằm tăng cường lực lượng, nâng cao chất lượng đội hình để cạnh tranh trong mùa giải tiếp theo.

Đội hình nhiều thay đổi

So với mùa giải năm ngoái, năm nay đội hình CLB bóng đá Bình Phước có nhiều xáo trộn, do các cầu thủ đã hết hạn hợp đồng, quá tuổi thi đấu hoặc đi tìm “bến đỗ mới” ở CLB khác. Hiện nay, các cầu thủ thuộc đội hình thi đấu mùa giải 2019 chỉ còn khoảng 50 - 60% số lượng. Trước những khó khăn này, ngay sau khi kết thúc mùa giải 2019, ban lãnh đạo và ban huấn luyện CLB bóng đá Bình Phước đã tiến hành nhiều giải pháp nhằm tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng đội hình.

Lãnh đạo CLB bóng đá Bình Phước đã đàm phán mượn thêm một số cầu thủ từ các câu lạc bộ khác như: Tiền đạo Hoàng Ngọc Hùng, hậu vệ Lê Thanh Phong, tiền vệ Trần Phúc Thiên, Trần Hoàng Hưng… Trong số các cầu thủ mới trong đội hình năm 2020, có 3 cầu thủ được đôn lên từ đội hình trẻ U17 của tỉnh. Bên cạnh đó, ban huấn luyện đội bóng còn triển khai nhiều kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình, sàng lọc cầu thủ, luyện tập kỹ thuật, chiến thuật… Từ đó, chọn ra đội hình chất lượng ổn định nhất chuẩn bị bước vào mùa giải 2020.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Minh Phương cho biết: “Lực lượng năm nay thay đổi rất nhiều, gây ra khó khăn nhất định trong công tác chuẩn bị. Tuy nhiên, được sự quan tâm của ban lãnh đạo cũng như ban huấn luyện, chúng tôi đã tiến đàm phán mượn một số cầu thủ trẻ từ nhiều CLB khác về thi đấu. Ngoài ra, chúng tôi đã tăng cường công tác huấn luyện để sàng lọc chọn ra đội hình chính, đảm bảo chất lượng thi đấu. Đến nay, công tác chuẩn bị cho mùa giải mới cơ bản đã xong”.

Hướng đến tốp năm

doi bong bp2

Công tác huấn luyện cho các thủ môn đặc biệt quan tâm

 Đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp, CLB bóng đá Bình Phước trụ hạng thành công ở Giải hạng nhất quốc gia. Kết thúc mùa giải năm 2019, CLB bóng đá Bình Phước đạt huy chương đồng với 37 điểm sau 22 vòng đấu (11 trận thắng, 4 trận hòa và 7 trận thua). Kết quả này là thành công ngoài mong đợi so với chỉ tiêu đề ra từ đầu mùa giải là xếp vị trí thứ 5/12 đội tham dự.

Mùa giải năm 2020, đội hình có nhiều thay đổi, các cầu thủ mới chưa thể hòa nhập ngay, vì vậy khó khăn là điều không thể tránh khỏi, nhất là giai đoạn đầu mùa giải. Ngoài khó khăn về nhân sự xáo trộn trong đội hình, năm nay nhiều đội bóng khác được đầu tư tăng cường lực lượng rất chất lượng như: Phố Hiến, Đắk Lắk, Sanna Khánh Hòa, Huế, Bà Rịa - Vùng Tàu… Trước những khó khăn trên, khi được hỏi, các cầu thủ luôn thể hiện quyết tâm cao.

Đội trưởng Rơ Lan Dem chia sẻ: “Đây thực sự là một mùa giải đầy khó khăn đối với đội bóng Bình Phước, tuy nhiên các cầu thủ trong đội luôn biết cách vượt khó, siêng năng luyện tập, sẽ thi đấu hết mình qua từng trận đấu, hướng tới một mùa giải trụ hạng thành công”.

Ông Vũ Đình Tứ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Mùa giải 2019, đội bóng Bình Phước đạt hạng ba vượt chỉ tiêu đề ra. Mùa giải năm nay với nhiều khó khăn như đã đề cập ở trên, chúng tôi đặt mục tiêu nằm trong tốp 5/12 đội tham dự giải. Đây là chỉ tiêu phù hợp với thực lực đội bóng của chúng ta hiện nay”.

Chiều ngày 14/3, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2020 chính thức khởi tranh với các cặp đấu: Bình Định - Đắk Lắk, Sanna Khánh Hòa - Long An, Đồng Tháp - XSKT Cần Thơ, An Giang - Xi măng Fico Tây Ninh, Huế - Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước sẽ có chuyến làm khách trên sân Phố Hiến.

https://binhphuoc.gov.vn/Hoat-dong-trong-tinh/cau-lac-bo-bong-da-binh-phuoc-san-sang-cho-mua-giai-moi-22570.html

Nguồn tin: Tin tức Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước