05:21 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Binh Phước tổ chức thành công giải Đẩy gậy – Kéo co lần thứ I năm 2020

Thứ bảy - 18/07/2020 11:38
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Sáng nay 15-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức khai mạc giải Đẩy gậy – Kéo co lần thứ I năm 2020

Tham dự giải lần này có hơn 150 vận động viên (VĐV) của các huyện, thị, thành phố: Thành phố Đồng Xoài; thị xã Bình Long, Phước Long; 5 huyện: Phú Riềng, Hớn Quản, Đồng Phú, Lộc Ninh, Bù Đốp và CLB Vovinam Bình Phước.

Nội dung đẩy gậy, thi đấu của nam ở 14 hạng cân từ 48kg đến trên 90kg; nữ thi đấu 12 hạng cân từ 45kg đến trên 75kg. Kéo co thi đấu ở nội dung: cá nhân và phối hợp 8 người, 6 người và 4 người.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào nội dung thi đấu đẩy gậy.

Thời gian gần đây, nội dung này đã được đưa vào hệ thống thi đấu thể thao cấp tỉnh. Sở Văn hóa ,Thể thao và Du lịch tỉnh đã đưa đẩy gậy, kéo co vào thi đấu tại Liên hoan Văn hóa thông tin các Dân tộc thiểu số, đại hội thể dục - thể thao các cấp.

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, chiều nay 17-7, tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh, ban tổ chức đã làm lễ trao giải và bế mạc.

Trong ngày thi đấu thứ 3, nội dung kéo co 8 người nam - nữ phối hợp 520kg, Lộc Ninh giành HCV, HCB thuộc về Hớn Quản. 8 người nam 560kg, HCV thuộc về Lộc Ninh, Hớn Quản giành HCB; nam - nữ phối hợp 8 người 520kg, HCV thuộc về Lộc Ninh, Hớn Quản giành HCB.

Kéo co 4 người nam 280kg thị xã Bình Long giành HCV, Hớn Quản giành HCB; kéo co 4 người nam - nữ phối hợp, Hớn Quản giành HCV, HCB thuộc về Đồng Phú.

Kéo co 6 người nam 420kg, Bình Long giành HCV, Phước Long HCB; 6 người nam - nữ phối hợp 390kg: đơn vị Hớn Quản giành HCV, Bình Long HCB; Danh hiệu nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị huyện Hớn Quản, thị xã Bình Long xếp thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về huyện Lộc Ninh.

Trước đó, ban tổ chức đã trao giải môn đẩy gậy: Đơn vị huyện Lộc Ninh nhất toàn đoàn, huyện Đồng Phú và Phú Riềng lần lượt xếp thứ 2 và 3.

Nhiều năm trở lại đây, môn kéo co, đẩy gậy đã được đưa vào Liên hoan Văn hóa -Thể thao các dân tộc thiểu số và Đại hội Thể dục - Thể thao cấp tỉnh. Đây là những môn thể thao dễ tập luyện, ít tốn kém được nhiều người ưu thích tập luyện để vừa nâng cao sức khỏe vừa gắn kết cộng đồng. 2 nội dung đẩy gậy, kéo co lần đầu tiên được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nâng cấp thành giải thi đấu cấp tỉnh nhằm tạo sân chơi và tạo nguồn VĐV cho tỉnh tham dự các giải trong nước.

Từ năm 2015, nghi lễ và trò chơi kéo co của Việt Nam đã được tổ chức UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Nghi lễ này thường được tổ chức trong các lễ cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, cuộc sống hạnh phúc; đồng thời cũng thể hiện tinh thần tập thể, tính kỷ luật, gắn kết sức mạnh đoàn kết cộng đồng.

Góp ý về công tác tổ chức, cơ sở vật chất phục vụ giải, VĐV Điểu Quyết, đoàn Bù Đốp cho biết: “Theo tôi thấy, sân thi đấu chưa được thích hợp với các VĐV vì hơi trơn. Nếu không có sân bê tông mà sử dụng sân này thì phải có thêm đôi giày chống trơn trượt mới phù hợp với VĐV.”

HLV Cao Sỹ Hùng, Trưởng đoàn thị xã Bình Long đánh giá: “Giải này đã quy tụ tất cả các VĐV mạnh trong tỉnh như đoàn Lộc Ninh, Đồng Phú… Tôi mong rằng, giải năm sau, các đoàn có sự rèn luyện tập trung để có thành tích cao hơn; khuyến khích người dân tập luyện để nâng cao thể lực tốt hơn.”

Tác giả bài viết: Trần Luân - Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước