04:01 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Khai mạc giải Vô địch Cờ tướng cụm miền Đông Nam bộ năm 2019

Thứ ba - 27/08/2019 09:01

Sáng ngày 27/8, Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (quán cà phê H-T) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã long trọng tổ chức khai mạc giải Vô địch Cờ tướng cụm miền Đông Nam bộ năm 2019.

Đến dự lễ khai mạc có ông Trần Thế Anh PGĐ Sở VH,TT&DL; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo bộ đội Biên phòng tỉnh và đông đảo người hâm mộ bộ môn Cờ tướng trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Thế Anh PGĐ Sở VH,TT&DL phát biểu khai mạc giải

Cờ tướng là một trong nhũng bộ môn thể thao thế mạnh của các tỉnh Đông Nam bộ, nhiều vận động viên trong khu vực được tập trung vào đội tuyển quốc gia, thi đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các giải Chấu Á và Thế giới. Điển hình vào tháng 5/2019, thể thao Bình Phước rất vinh dự khi được đóng góp vào thành tích của đội tuyển Cờ tướng Việt Nam, khi đạt chức vô địch giải Cờ tướng đồng đội quốc tế tổ chức tại Trung Quốc, với sự tham gia thi đấu của vận động viên Võ Minh Nhất. Thành tích đáng tự hào này đã tiếp thêm niềm tin và động lực để Cờ tướng Bình Phước nói riêng và Cờ tướng cụm miền Đông Nam Bộ nói chung phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự giải

Tranh tài tại giải lần này có hơn 50 kỳ thủ đến từ 7 đoàn thuộc các tỉnh miền Đông Nam bộ, các kỳ thủ tranh tài ở 3 nội dung thi đấu theo theo hệ Thụy Sĩ ,hai (02) ván cuối cùng các VĐV có trên 50% số điểm của cùng 01 đơn vị sẽ không gặp nhau: Cờ truyền thống mỗi kỳ thủ có thời gian thi đấu là 120 phút để kết thúc một ván cờ, trong 60 phút đầu phải thực hiện được 25 nước đi, sau đó thêm 60 phút để hoàn thành một ván cờ, 10 phút cuối cùng các VĐV không phải ghi biên bản. Đối với cờ tiêu chuẩn mỗi bên có thời gian thi đấu 60 phút và được cộng thêm 30 giây cho mỗi nước đi, tính từ nước đi đầu tiên, các vận động viên phải ghi biên bản trong suốt quá trình thi đấu. Ở nội dung cờ chớp nhoáng mỗi bên có thời gian 3 phút và được cộng thêm 2 giây cho mỗi nước đi, tính từ nước đi đầu tiên.

Giải vô địch cờ tướng cụm miền Đông Nam Bộ được tổ chức từ ngày 27/8 – 01/9/2019./.

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước