04:39 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Phòng tập thể dục thể thao ngoài trời

Thứ hai - 09/11/2020 09:29
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Thời gian qua, việc lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời đã tác động tích cực đến thói quen luyện tập thể dục thể thao của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Kể từ ngày những địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh lắp đặt các bộ dụng cụ tập luyện thể dục ngoài trời, phong trào thể thao quần chúng đã có những chuyển biến tích cực, thu hút sự tham gia của nhiều người. Nếu những ngày đầu người dân còn cảm giác bỡ ngỡ với các bộ dụng cụ về cách sử dụng, hiệu quả mang lại, thì nay dần được thay đổi. Mỗi người đều hiểu và thành thạo cách thức hoạt động của từng dụng cụ để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân.

Người dân đến tập thể dục tại công viên khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài

Cô Nguyễn Thị Kiều, người dân ở khu phố Tân An, thị trấn Tân phú, huyện Đồng Phú cho biết: “Mấy năm qua, ngày nào tôi cũng chọn tập luyện bằng các dụng cụ thể dục ngoài trời ở trước khuôn viên Ban chỉ huy quân sự, do phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe. Sáng sớm là tôi cùng các chị bạn rủ nhau đến tập. Các dụng cụ đều dễ sử dụng và giúp tôi cảm thấy khỏe hơn, không còn nhức mỏi, đau khớp, ít bệnh, tinh thần thoải mái”.

Cùng với đi bộ hay tập dưỡng sinh, cầu lông, yoga,… nay người dân đã có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn phù hợp. Nhiều người dân thấy rằng mình như đang tham gia tập luyện ở những phòng tập miễn phí nơi công cộng. Bởi họ không cần bỏ tiền mua sắm dụng cụ hay tốn bất kỳ khoản phí nào mà vẫn được tập nhiều thiết bị thể dục theo sở thích. Đó là giá trị mà các bộ dụng cụ ngoài trời mang lại đối với sức khỏe, góp phần đưa thể thao gần hơn với mọi người, mọi nhà. 

Chị Lê Thị Cẩm, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, Thành Phố Đồng Xoài có thói quen đến công viên gần nhà để đi bộ và tập thể dục với các dụng cụ ngoài công viên. Chị Cẩm chia sẻ: “ Thay vì đến phòng tập gym, tốn kém một khoảng, mình tập ngoài này thoải mái hơn, thời gian rảnh lúc nào thì mình đến tập lúc đó, mấy chị em gần nhà nhau tối khoảng 7h là rủ nhau ra tập”

Việc lắp đặt các dụng cụ tập thể dục ngoài trời nhận được sự đồng tình cao của người dân. Ở đây không chỉ để rèn luyện thân thể khỏe mạnh mà còn tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ mọi người, giúp tinh thần thêm sảng khoái. Vào thời gian cao điểm, không khí tập luyện nhộn nhịp như các câu lạc bộ thể thao. Các dụng cụ tập luyện khá thông dụng, đơn giản và thích hợp cho mọi đối tượng. Trên các thiết bị đều ghi rõ chức năng, công dụng và chỉ dẫn chi tiết để người dùng tập đúng phương pháp, mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe. Ông Nguyễn Văn Phú, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú chia sẻ: “Các dụng cụ đều được trang bị chắc chắn, chất lượng và an toàn. Mỗi ngày, tôi dành khoảng một tiếng vừa rèn luyện sức khỏe, vừa hít thở không khí trong lành”. Địa điểm lắp đặt các thiết bị đều đảm bảo không gian rộng rãi, thuận tiện cho hoạt động luyện tập của người dân như tập lưng bụng, đạp tròn, đạp xe, lắc hông…

Tuy vậy, sau một thời gian đưa vào vận hành, sử dụng, chịu sự tác động của con người và thời tiết, các bộ dụng cụ không tránh khỏi tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Theo một số người dân phản ánh, có không ít máy tập bị lung lay vì ốc vít, mối nối rỉ sét. Thậm chí, có máy còn bị thiếu bộ phận như xe đạp mất bàn đạp, không sử dụng được, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.    Nguyên nhân được cho là ý thức người sử dụng như dùng máy tập không bảo quản, thực hiện thao tác ngược với hướng dẫn, đùa giỡn,… Do đó, để các dụng cụ được sử dụng lâu dài, rất cần sự ý thức giữ gìn trong quá trình tập luyện của người dùng và quản lý chặt chẽ, duy tu, sửa chữa kịp thời từ địa phương.

Việc lắp đặt các dụng cụ góp phần nâng cao ý thức và kích thích tinh thần tập luyện thể dục thể thao của người dân. Nhưng do nhiều nguyên nhân, số lượng các địa điểm lắp đặt dụng cụ trên địa bàn tỉnh vẫn còn hạn chế hoặc chưa phân bố rộng khắp. Người dân rất mong muốn thời gian tới các cấp, ngành sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa hoặc trích ngân sách để lắp đặt thêm nhiều dụng cụ ngoài trời. Tạo cơ hội cho mọi người dân từ thành thị đến nông thôn đều được thụ hưởng.

Tác giả bài viết: Cảm Nung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước