12:48 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

CLB bóng đá Bình Phước xuất sắc giành Huy chương Đồng tại Giải hạng nhất Quốc gia 2019

Thứ hai - 23/09/2019 08:12
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Chiều ngày 22/9, vòng đấu thứ 22, cũng là vòng đấu cuối cùng của Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia LS năm 2019 diễn ra đồng loạt trên khắp sân cỏ cả nước.

Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, đội đầu bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức thăng hạng trước 4 vòng đấu với 50 điểm. Đội bóng Phố Hiến cũng đã chắc suất đá Play - off  thăng hạng mùa sau với số điểm cách biệt Bình Phước 5 điểm (39 điểm, Bình Phước 34 điểm sau 21 vòng đấu). Bình Phước đang tạm giữ vị trí thứ 3, tuy nhiên cũng chỉ hơn đội xếp dưới là Đồng Tâm Long An 2 điểm. Vì vậy, để bảo vệ vị trí thứ 3 mùa giải năm nay, Bình Phước phải có được trận hòa ở vòng cuối này.

Các cầu thủ Bình Phước (áo đỏ) đã có một trận đấu khá hay và chiến thắng thuyết phục trước đội khách Huế
Các cầu thủ Bình Phước (áo đỏ) đã có một trận đấu khá hay và chiến thắng thuyết phục trước đội khách Huế

Ở vòng đấu này, trên Sân vận động tỉnh, chủ nhà Bình Phước có cuộc tiếp đón CLB bóng đá Huế. Với quyết tâm giành ít nhất 1 điểm để đảm bảo vị trí thứ ba chung cuộc, HLV Nguyễn Minh Phương đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Về phía đội khách, tuy đang xếp vị trí thứ 6 nhưng vẫn có khả năng vươn lên vị trí cao hơn nếu giành chiến tháng và chờ các đội phía trên xảy chân. Vì vậy, HLV Nguyễn Đức Dũng cùng đã tung vào sân đội hình mạnh nhất hiện có được.

Sau tiếng còi khai cuộc, lối chơi của đội khách có phần lấn lướt hơn đội chủ nhà. Bàn thắng khai thông bế tắc trận đấu đã được các đội khách nhanh chóng tận dụng thành công từ sở hở của hàng thủ đội nhà ở phút thứ 5 nhờ công của cầu thủ Hồ Thanh Minh (áo số 25).

Nhận bàn thua sớm, HLV Nguyễn Minh Phương chỉ đạo học trò tràn lên tấn công, gây sức ép về phía khung thành đội khách .Sau nhiều nỗ lực, đến phút 14 của trận đấu, cầu thủ mang áo số 79 Lê Quyền Huy Tín có pha thoát xuống thông minh, tung cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ môn đội để khách đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau bàn gỡ hoà, 2 đội triển khai lối chơi tấn công ăn miếng trả miếng, trận đấu trở nên hấp dẫn và quyết liệt hơn. Chủ nhà Bình Phước thi đấu hưng phấn, dần lấy lại thế chủ động dồn ép đối thủ. Phút 35, tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ mang áo số 47 Huỳnh Văn Ly. Tuy nhiên các cổ động viên đội chủ nhà chưa kịp hưởng niềm vui thì chỉ đúng 1 phút cầu thủ vào thay người Trần Đức Phát (áo số 27) đã có pha dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa cho đội khách.

Nhằm đảm bảo một chiến thắng, HLV Minh Phương đã có điều chỉnh đội hình. Trong lúc mãi mê tấn công tìm kiếm bàn thắng, đến phút 73 hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm để cầu thủ Trần Đức Phát có cơ hội đối mặt với thủ môn và cầu thủ này đã không đã bỏ lỡ cơ hội để đưa đội khách dẫn trước 3-2. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi phút 79 của trận đấu, thủ môn của đội khách đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm với cầu thủ vào thay người Phan Công Quỳnh Anh bên phía chủ nhà. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền 11 mét. Trên chấm Penalty, Lâm Thuận đã không mắc sai lầm để gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà. Bốn phút sau đó tiền đạo Lâm Thuận tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử sau cú dứt điểm uy lực từ một góc rất hẹp bên cánh phải hạ gục thủ môn Võ Đức Bảo nâng tỷ số lên 4-3 cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại, các cầu thủ chủ nhà lùi về phần sân nhà phỏng thủ nhiều lớp, khiến bóng không thể tiếp cận được khung thành chủ nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-3 trong sự reo hò, vỗ tay tán dương của các cổ động viên chủ nhà có mặt trân khán đài.

Ban Tổ chức trao Giải ba cho CLB bóng đá Bình Phước
Ban Tổ chức trao Giải ba cho CLB bóng đá Bình Phước

Với chiến thắng này, Bình Phước đã chính thức giành Huy chương Đồng mùa giải năm nay với 37 điểm sau 22 vòng đấu. Đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Bình Phước là Đồng Tâm Long An giơ cờ trắng khi thất thủ 2-1 trên sân đương kim vô địch Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây được xem là mùa giải khá thành công của HLV Minh Phương và các học trò, khi mục tiêu Ban huấn luyện đặt ra cho đội bóng chỉ nằm trong Top 6 chung cuộc.

Kết quả các trận đấu còn lại: Hà Tĩnh vượt qua Long An 2-1; Đắk Lắk vượt qua Tây Ninh 4-2; Cần Thơ cầm hòa Phố Hiến với tỷ số 0-0; Đồng Tháp hòa Phù Đổng 2-2; An Giang vượt qua Bình Định 2-0.

Như vậy, kết thúc Giải hạng nhất Quốc gia LS mùa bóng năm 2019, ngôi vô địch thuộc về CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Huy chương Bạc thuộc CLB Phố Hiến; CLB Bình Phước giành tấm Huy chương Đồng với tiền thưởng trị giá 250 triệu đồng. Trong khi đó CLB Phù Đổng phải nói lời chia tay khi phải xuống chơi giải hạng nhì mùa bóng năm sau.

 
 

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước