05:44 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

2019 – Năm thành công của Thể thao Bình Phước

Thứ năm - 19/12/2019 14:58
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Năm 2019 là năm thành công của thể thao Bình Phước, với những thành tích đã đạt được, thể thao Bình Phước tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ thể thao cả nước, qua các hoạt động thi đấu, thể thao Bình Phước đã góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Bình Phước đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

VĐV Lê Thị Mỹ Thảo, thứ 3 từ trái qua

Ngay khi kết thúc đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018, tập thể Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã tập trung củng cố lực lượng, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn để đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu pháp lệnh được giao, đồng thời tập trung định hướng đến việc tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX – năm 2022 được tổ chức theo chu kỳ 4 năm 1 lần.

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Phước, sự ủng hộ nhiệt tình từ các mạnh thường quân, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Phước đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Năm 2019, Trung tâm quản lý, đào tạo, huấn luyện 620 vận động viên (VĐV), trong đó tuyến tỉnh 255 vận động viên, tuyến năng khiếu ban đầu tại các huyện, thị xã, thành phố 365 vận động viên với 14 môn thể thao mũi nhọn gồm: Bóng đá, Điền kinh, Bơi, Taekwondo, Võ cổ truyền, Muay Thái, Pencak Silat, Boxing, Kick Boxing, Karate, Judo, Wushu, Cờ tướng và Vovinam. Năm 2019 có 16 VĐV được gọi tập trung đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia: môn Bóng đá 1 VĐV (Dương Văn Trung – U22 Việt nam); môn Bơi lội 2VĐV (Lê Thị Mỹ Thảo, Nông Nguyễn Phương Nam); Karate 3VĐV (Vũ Thị Ngọc Thanh, Cao Lê Bảo Trân, Trần Thành Trung); Điền kinh 1VĐV (Trương Trọng Phú); Judo 3VĐV (Đặng Nhật Duy, Hoàng Bùi Thúy Linh,Trần Thị Ánh Phương); Boxing 2VĐV (Nguyễn Thị Như Quỳnh, Trần Minh Huy); Taekwondo 1VĐV (Nguyễn Vân Anh).Pencaksilat 2VĐV (Nguyễn Ngọc Đạt, Cao Minh Nghĩa); 1VĐV Wushu (Phùng Anh Tiến). 

Năm 2019 Bình Phước Tham dự 63 giải thểthao trong nước và quốc tế đạt 275 huy chương (trong đó 64huy chương vàng,74huy chương bạc, 137huy chương đồng). Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (Sea Games) lần thứ 30 tổ chức tại Philippines, 02 vận động viên Lê Thị Mỹ Thảo (Bơi) và Nguyễn Ngọc Đạt (Arnis) đã thi đấu xuất sắc đoạt huy chương đồng. Kết thúc giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2019, Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước đã thi đấu xuất sắc đạt 37 điểm, xếp vị trí thứ 3/12 đội tham dự và đoạt huy chương đồng.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2019, cùng với sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Phước, chúng ta tin tưởng rằng thể thao Bình Phước đã và đang được đầu tư bài bản, đúng hướng, là bước đệm để thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục thể thao ở cơ sở, từng bước đưa thể thao Bình Phước hội phập và phát triển bền vững./.

Tác giả bài viết: Trung Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước