03:34 ICT Thứ ba, 17/09/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động du lich

Thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch khu vực Đông Nam bộ tại tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 01/08/2012 09:38
Thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch khu vực Đông Nam bộ tại tỉnh Bình Phước

Thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch khu vực Đông Nam bộ tại tỉnh Bình Phước

Sáng ngày 31/7/2012 tại phòng họp C, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch khu vực Đông Nam Bộ tại tỉnh Bình Phước. Đến dự họp có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Trình bày tại cuộc họp ông Trần Ngọc Thuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo tóm tắt về dự thảo kế hoạch tổ chức, nêu lên những thuận lợi của Bình Phước khi đăng cai vì đây là hội thảo thường niên của Tổng cục Du lịch được tổ chức hàng năm tại khu vực Đông Nam Bộ. Theo các góp ý của thành viên dự họp Hội thảo lần đầu được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh có điểm du lịch tương đồng với du lịch Bình Phước, tuy nhiên để hội thảo thành công cần phải chuẩn bị hết sức chu đáo từ khâu lập kế hoạch tới thực hiện kế hoạch vì Bình Phước là một tỉnh có xuất phát điểm du lịch thấp. Trong khi đó hội thảo mang tầm quy mô vùng với những địa phương phát triển mạnh về du lịch như thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu… Đó là những thuận lợi tốt cho chúng ta nếu thực hiện thành công sẽ có một lượng lớn nhà đầu tư về du lịch và khách du lịch đến Bình Phước trong tương lai.

Kết luận buổi họp, ông Nguyễn Huy Phong đã cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch tổ chức hội thảo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình bày đồng thời hoàn chỉnh một số nội dung của các sở, ngành góp ý và bám sát vào thời gian và lộ trình đã được đặt ra, tổ chức họp báo khoảng tháng 9/2012, kết hợp với một chương trình hội thảo do Tổng cục Du lịch tổ chức tại một địa phương và tổ chức giải bóng đá cúp truyền hình quốc tế Bình Phước diễn ra trong thời gian trung tuần tháng 11/2012. Đối với khách mời trong nước, mời các tỉnh bạn liền kề với Bình Phước và Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch các tỉnh trong khu vực Nam Bộ và một số Bộ ngành trung ương và cơ quan truyền thông. Đối với khách quốc tế buổi họp đi đến thống nhất mời lãnh sứ quan hai nước Lào và Campuchia nhân quan hệ kỷ niêm 35 năm ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào và kỷ niệm năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia, nhân 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và thúc đẩy tuyến du lịch ba nước Đông Dương Việt Nam - Lào - Campuchia qua cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư.

Tác giả bài viết: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước