10:56 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Cần đầu tư thỏa đáng cho thể thao quần chúng và học đường

Thứ sáu - 10/11/2017 10:31
Cần đầu tư thỏa đáng cho thể thao quần chúng và học đường

Cần đầu tư thỏa đáng cho thể thao quần chúng và học đường

Luật sửa đổi lần này cần tập trung nhiều hơn để thúc đẩy 2 mảng chính của thể thao là thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng, đồng thời đầu tư hợp lý cho thể thao quần chúng và thể thao học đường - đó là ý kiến của đại biểu Điểu Huỳnh Sang, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước khi thảo luận về dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao (TDTT).

Đại biểu Điểu Huỳnh Sang đề nghị đánh giá lại cơ sở vật chất phục vụ thể thao học đường

Đại biểu Điểu Huỳnh Sang cho rằng, qua hơn 10 năm thi hành, đến nay Luật TDTT đã bộc lộ một số bất cập so với thực tế, như: Chính sách của Nhà nước đối với phát triển TDTT quần chúng; trách nhiệm của bộ, ngành, nhà trường các cấp đối với giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường; chính sách huy động xã hội hóa hoạt động thể thao. Hiện nay, một số quy định của luật không còn phù hợp tình hình thực tế. Do vậy, việc sửa luật là rất cần thiết, nhằm thúc đẩy TDTT nước ta phát triển cũng như đảm bảo các chế độ về dinh dưỡng, bảo hiểm y tế, rủi ro nghề nghiệp cho các vận động viên.

Nêu ra một thực tế là thể thao thành tích cao thời gian qua chưa có sự đầu tư tập trung, trọng điểm, những môn đoạt giải cao chủ yếu là môn truyền thống; chính sách cho vận động viên, huấn luyện viên chưa thỏa đáng, đại biểu Điểu Huỳnh Sang đề nghị luật sửa đổi lần này cần tập trung nhiều hơn để thúc đẩy 2 mảng chính của thể thao là thành tích cao và quần chúng.

Về quy định liên quan đến giáo dục thể chất và đảm bảo hoạt động thể thao trong nhà trường, đại biểu Điểu Huỳnh Sang cho rằng sẽ rất khó khăn trong thực hiện vì thiếu nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất... Đại biểu Sang đề nghị Bộ GD-ĐT cần đánh giá sơ bộ về trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao trong trường học, từ đó mới có cơ sở để đưa nội dung này vào luật. Còn nếu vẫn quy định nội dung này vào luật thì phải có cơ chế, xác định rõ trách nhiệm giữa Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tránh tình trạng chồng lấn trách nhiệm giữa các bộ.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước