12:02 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Bóng đá Bình Phước và những nỗ lực sau 3 năm chơi hạng nhất

Thứ ba - 07/11/2017 10:51
Bóng đá Bình Phước và những nỗ lực sau 3 năm chơi hạng nhất

Bóng đá Bình Phước và những nỗ lực sau 3 năm chơi hạng nhất

CLB bóng đá Bình Phước lên chơi ở Giải hạng Nhất Quốc gia đã được 3 năm. Trong thời gian đó, ban huấn luyện và các cầu thủ đã thi đấu hết mình để không phụ lòng người hâm mộ tỉnh nhà. Từ những nỗ lực ấy thực sự đã đem lại kết quả ngày càng tiến bộ và được người hâm mộ tin yêu.

Nỗ lực không biết mệt mỏi

Mùa giải năm 2015, với lực lượng còn non trẻ, nòng cốt chủ yếu là những cầu thủ trẻ được đôn lên từ các U17, U19, U21 của tỉnh thi đấu tại giải hạng 2 những năm trước. Thế nhưng với sự điều hành, quyết tâm của ban huấn luyện và các cầu thủ, CLB bóng đá Bình Phước đã trụ hạng thành công ngay năm đầu tiên tại sân chơi chuyên nghiệp, khi xếp vị trí thứ 7/8 đội tham dự giải. Bước sang mùa giải 2016, tính chất của giải trở nên khốc liệt hơn, khi có đến 10 đội tham dự. Sau một năm chinh chiến có thêm nhiều kinh nghiệm, CLB bóng đá Bình Phước có bước tiến mạnh để cải thiện vị trí trên bản xếp hạng, khi xếp thứ 8/10 đội.

Ở mùa giải thứ ba, năm 2017, kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trở nên dày dặn hơn. Cùng với đó là sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời một số nhân tố mới, CLB bóng đã Bình Phước cho thấy sức mạnh của mình không hề thua kém các đội bóng mạnh có truyền thống lâu năm. Chính mùa giải này, CLB bóng đá Bình Phước đã khiến nhiều đội mạnh phải ôm hận trên sân nhà Bình Phước, vượt qua những đội mạnh là ứng cử viên cho chức vô địch: đánh bại Viettel với tỷ số 2-1 ở lượt về; vượt qua đội bóng Thành Nam 2-1 ở lượt đi…

Mùa giải 2017, CLB bóng đá Bình Phước vượt qua nhiều đội mạnh để dành Huy chương Đồng
Mùa giải 2017, CLB bóng đá Bình Phước vượt qua nhiều đội mạnh để dành Huy chương Đồng

Ông Võ Quốc Thắng - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng đoàn bóng đá Bình Phước cho biết: “Biết mình là một đội bóng còn non trẻ so với nhiều đội trong giải đấu. Vả lại, nguồn tài chính, cơ sở vật chất phục vụ cho đội còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Do đó, ban lãnh đạo, ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã nỗ lực không ngừng để vượt qua nhiều khó khăn. Từ đó đã có những bước tiến quan trọng, tạo nền tảng khá vững chắc cho những năm tiếp theo của bóng đá tỉnh nhà”.

 

Trái ngọt ban đầu

Qua ba năm chinh chiến, đến chiều ngày 26/7, , các cổ động viên yêu mến đã vỡ òa trong niềm sung sướng khi đội bóng con cưng đánh bại Đồng Tháp với tỷ số 3-2 dưới cơn mưa tầm tã. Qua đó, giành chiếc Huy chương Đồng của giải đấu.

Từ việc phải chật vật để trụ hạng mùa giải đầu tiên, đến mùa thứ 3 này, CLB bóng đá Bình Phước đã vượt qua những đội bóng mạnh để mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Chiếc huy chương đồng tuy chưa phải là cao nhưng đã vượt chỉ tiêu đề ra của ban lãnh đạo. Đồng thời, cũng đã tạo thêm niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Bình Phước. Đây là thành quả ngọt ngào sau ba năm chinh chiến không biết mệt mỏi của các cầu thủ đội bóng.

“Với tiềm lực về tài chính lẫn lực lượng cầu thủ không mạnh, ban lãnh đạo đội bóng cũng không dám kỳ vọng quá cao đối với thành tích của toàn đội. Thế nhưng với sự nỗ lực hết mình của toàn thể ban lãnh đạo, ban huấn luyện cùng các cầu thủ thi đấu hết mình làm người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà rất vui mừng vì nhìn thấy đội bóng thi đấu ngày càng khởi sắc và hiệu quả. Kết quả, đạt huy chương đồng là thành quả lao động tất yếu cho sự nỗ lực ấy” - ông Võ Quốc Thắng tâm sự.

Dưới cơn mưa tầm tã chiều ngày 26/7, nhiều người hâm mộ bóng đá Bình Phước vẫn đội áo mưa để xem và cổ vũ các cầu thủ nhà thi đấu
Dưới cơn mưa tầm tã chiều ngày 26/7, nhiều người hâm mộ bóng đá Bình Phước vẫn đội áo mưa để xem và cổ vũ các cầu thủ nhà thi đấu

Cùng với hành trình chinh phục vinh quang của các cầu thủ CLB bóng đá tỉnh nhà, không thể thiếu hình bóng của các cổ động viên yêu mến. Cổ động viên được ví như cầu thủ thứ 12 trên sân của mỗi đội bóng. Nó có tác động to lớn trong việc cổ vũ, khích lệ tinh thần, tạo động lực cho các cầu thủ thi đấu trên sân. Đó cũng được xem là một sự thành công của CLB, khi thu hút được nhiều người dân đến sân thưởng thức và cổ vũ trận đấu.

Những trận đấu trên sân nhà luôn thu hút đông đảo cổ động viên đến cổ vũ
Những trận đấu trên sân nhà luôn thu hút đông đảo cổ động viên đến cổ vũ

Anh Nguyễn Văn Quyết - Chủ nhiệm CLB Cổ động viên bóng đá Bình Phước cho biết: “CLB bóng đá Bình Phước mặc dù còn non trẻ nhưng đã thu hút được nhiều người dân trong tỉnh quan tâm, đến sân xem và cổ vũ. Đặc biệt, nhiều thành viên trong CLB Cổ động viên có rất nhiều bạn đến từ các huyện xa như Bù Đăng, Bù Gia Mập, thị xã Phước Long. Các thành viên cũng rất đa dạng với nhiều ngành nghề lao động và lứa tuổi khác nhau. Nhưng họ có chung một niềm vui là được xem và cổ vũ các cầu thủ nhà thi đấu. Thậm chí những cổ động viên còn cuồng nhiệt đến mức là tự thuê xe cùng nhau đi cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu trên sân khách cách rất xa Bình Phước như: Phú Yên, Đắk Lắk, Tây Ninh”.

Với kết quả đã đạt được, hy vọng rằng trong những mùa giải tới CLB bóng đá Bình Phước tiếp tục phát huy và gặt hái được nhiều thành tích cao hơn.

Nguồn tin: KHOA HỌC THỜI ĐẠI ONLINE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước