22:21 ICT Chủ nhật, 05/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

U11 và U13 Bình Phước được lãnh đạo tỉnh thưởng nóng

Thứ hai - 19/06/2017 16:01
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đội U11 và U13 Bình Phước

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đội U11 và U13 Bình Phước

Ngày 17-6, bảng 3 vòng loại giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Fami Kid 2017 diễn ra tại Bình Phước đã kết thúc. Bình Phước xuất sắc giành 2 tấm vé vào vòng chung kết sẽ diễn ra tại Đà Nẵng và Nghệ An vào tháng 8 tới. Cụ thể, đội nhi đồng (U11) Bình Phước kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí số 1; đội thiếu niên (U13) nhì bảng, xếp sau Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi bảng 3 vòng loại kết thúc, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thưởng nóng cho đội U11 và U13 Bình Phước.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đã thưởng nóng cho đội U11 và U13 là 100 triệu đồng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cũng thưởng nóng 10 triệu đồng cho U11 và U13.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đội U11 và U13 Bình Phước

 

Vòng đấu bảng giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc diễn ra trong 3 tuần đầu của tháng 6-2017. Bảng 3 được tổ chức tại Bình Phước diễn ra từ ngày 12 đến 17-6, ở lứa tuổi U11 có 7 đội và U13 với 10 đội tham gia. U13 chia làm 2 bảng đấu tính điểm. U13 Bình Phước chỉ thua duy nhất đội U13 Hoàng Anh Gia Lai và đứng nhì bảng. Riêng U11 thi đấu vòng bảng, bán kết, chung kết. Ở vòng bảng, Bình Phước đá 2 trận toàn thắng. Vào bán kết U11 Bình Phước gặp U11 Tây Ninh và thắng đậm 16-0; chung kết gặp U11 thành phố Hồ Chí Minh và thắng 7-1, nhất bảng 3 tại Bình Phước.

Những năm gần đây, lĩnh vực thể thao luôn nhận được sự động viên khích lệ kịp thời của lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh khi đoạt thành tích cao. Sau khi kết thúc các giải như việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”, bóng đá hạng nhất, điền kinh, các giải thể thao thế giới, vận động viên đạt thành tích cao đều được lãnh đạo tỉnh khen thưởng khích lệ kịp thời.

Trong buổi gặp gỡ các cầu thủ nhí chiều 17-6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong muốn các em chơi và cống hiến cho màu cờ, sắc áo Bình Phước, không đặt nặng thành tích. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Người Bình Phước phải cống hiến cho Bình Phước; đam mê thể thao nhưng phải học tốt để trở thành người có đức, có tài trong tương lai.

Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trưởng đoàn bóng đá Bình Phước Võ Quốc Thắng cho biết: Đội bóng đá thiếu niên Bình Phước năm nay lực lượng không mạnh do hầu hết các em của đội U11 năm trước đôn lên nên chưa đủ tuổi. Riêng đội U11 tuy đội hình chỉ 10 cháu nhưng được đánh giá rất mạnh. Đội U11 đã được tập luyện hơn 1 năm, năng khiếu tốt, chơi hiểu ý nhau. Điều này được thể hiện qua từng trận đấu ở vòng bảng khu vực của giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng Fami Kid 2017. Bảng 3, đội U11 Bình Phước thi đấu 2 trận vòng bảng, 1 trận bán kết và 1 trận chung kết đều thắng với tỷ số 6-0 trở lên.

Là một tỉnh nghèo nên công tác đào tạo trẻ của Bình Phước những năm qua không được đầu tư mạnh như các tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, Bình Phước lại có hướng đi riêng, phù hợp với tình hình kinh phí của tỉnh, đó là chú trọng đầu tư vào bóng đá học đường. Hằng năm, tỉnh đều tổ chức các giải bóng đá hè cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng cấp huyện và tỉnh để chọn các em có năng khiếu vào đội tuyển của tỉnh. Hiện Bình Phước có đội tuyển của các lứa tuổi U11, U13, U15, U17, U19, U21.

Ông Võ Quốc Thắng cho biết thêm: Đối với lớp bóng đá năng khiếu cấp huyện, chúng tôi chỉ đạo các trung tâm thể thao tổ chức hơn 10 lớp ở các lứa tuổi, trong đó tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí. Hằng năm, ngoài việc ngành giáo dục tổ chức hội khỏe Phù Đổng, ngành văn hóa, thể thao còn tổ chức giải bóng đá các lứa tuổi để các em tham gia cọ sát nâng cao trình độ. Hiện tỉnh có chính sách khuyến khích thành lập các câu lạc bộ thể thao cơ sở, huy động xã hội hóa đầu tư cho bóng đá.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước