19:29 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Tạm ngưng tổ chức giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá” năm 2018

Thứ ba - 28/11/2017 10:56
Tạm ngưng tổ chức giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá” năm 2018

Tạm ngưng tổ chức giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá” năm 2018

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng, tại cuộc họp Ban tổ chức Giải vô địch Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2018 vào chiều ngày 27/11.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, dự kiến giải năm nay gồm 22 nội dung thi đấu, trong đó 8 nội dung hệ tuyển, 2 nội dung phong trào quốc gia, 8 nội dung hệ phong trào của tỉnh, 4 nội dung Đại hội thể dục thể thao tỉnh.

Đối với hệ tuyển, dự kiến có 24 đoàn tham gia, với 200 vận động viên. Các nội dung thi đấu gồm: đội tuyển, đội trẻ của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; đội tuyển phòng trào các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc.

Đối với hệ phong trào dự kiến có 42 đoàn tham gia với khoảng 800 vận động viên gồm đội tuyển các huyện, thị xã, các cơ quan ban ngành trong tỉnh, các xã, phường, trường học, các cơ quan, ban ngành của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Về thời gian, dự kiến sẽ diễn ra như mọi năm, đúng vào ngày giải phóng thị xã Phước Long 6/1.

Ông Võ Quốc Thắng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, qua kiểm tra, hiện nay tuyến đường chạy lên núi có nhiều đoạn mặt đường bị hư hỏng. Bên cạnh đó hệ thống cáp treo hiện chỉ dùng để chở vật liệu phục vụ xây dựng công trình trên đỉnh núi, chỉ số kỹ thuật không thể đảm bảo an toàn chở người; nhiều công trình đang trong quá trình xây dựng trên đỉnh núi; hệ thống angten của Đài Phát thanh và Truyền hình đang được tháo gỡ; hệ thống giao thông lên núi đang trong quá trình thi công … Tất cả các yêu tố này sẽ gây rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tổ chức giải. Đặc biệt, hiện nay rất nhiều công trình đang được xây dựng ngỗn ngang với nhiều hình ảnh không tốt đối với du khách cũng như các vận động viên tham gia giải. Ngoài phương án tiếp tục khắc phục những khó khăn để tiếp tục mùa giải sẽ diễn ra, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất thêm phương án thứ hai là tạm ngưng tổ chức một năm.

Một VĐV về đích tại Giải leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá” năm 2015
Một VĐV về đích tại Giải leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá” năm 2015

Theo phân tích của các thành viên Ban Tổ chức giải, đây là giải mang tầm quốc gia và là điều kiện, cơ hội để quảng bá hình ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng du lịch và con người Bình Phước. Tuy nhiên, với những khó khăn hiện đang gặp phải, các thành viên thống nhất cao chọn phương án tạm ngưng tổ chức một năm. Sau một năm, mọi thứ ổn định vào nề nếp, các công trình cơ bản đã hoàn thành sẽ tiến hành tổ chức vào đầu năm 2019.

Sau khi nghe các ý kiến phân tích, đánh giá của các thành viên Ban Tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhất trí cao với phương án của các thành viên. Ông Dũng cho rằng, việc không thể tổ chức giải theo ý muốn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tính truyền thống của giải đấu, ảnh hưởng đến việc quảng bá những thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, tiềm năng du lịch của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước. Nhưng nếu xét về tổng thể, việc tổ chức trong điều kiện nhiều công trình đang trong quá trình xây dựng thì dù có diễn ra thì cũng không thành công như ý muốn. Điều này cũng sẽ để lại nhiều hình ảnh không tốt đến giải đấu cũng như hình ảnh chung của tỉnh nhà. Vì vậy, cần tạm dừng một mùa giải để tập trung hoàn thành mọi thứ để mùa giải tới tổ chức sẽ tốt đẹp hơn.

Ông Dũng đề nghị lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản để báo cáo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch việc tạm ngưng tổ chức mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, gửi văn bản đến các đoàn đã từng tham gia giải nhiều năm nay biết và thông cảm với tình hình của tỉnh hiện nay đang vướng mắc.

Nguồn tin: khoahocthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước