15:49 ICT Thứ sáu, 10/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Bình Phước giành Huy chương Đồng trong trận đấu với cơn mưa bàn thắng

Thứ năm - 27/07/2017 09:06
Bình Phước giành Huy chương Đồng trong trận đấu với cơn mưa bàn thắng

Bình Phước giành Huy chương Đồng trong trận đấu với cơn mưa bàn thắng

Chiều ngày 26/7, vòng 14 – cuối Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia – Sứ Thiên Thanh năm 2017 đã diễn ra trên khắp các sân cỏ cả nước với các cặp đấu: Bình Phước – Đồng Tháp, Viettel – XM Fico Tây Ninh và cặp đấu Đắk Lắk – Huế.

Đến dự và cổ vũ trận đấu giữa chủ nhà Bình Phước gặp Đồng Tháp có các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Phước: Bà Trần Tuệ Hiền – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBDN tỉnh; ông Võ Đình Tuyến – nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Thỏa – nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; đại diện nhà tài trợ chính Sứ Thiên Thanh và đông đảo người hâm mộ bóng đá trong tỉnh.

Phần lớn thời gian các cầu thủ hai bên thi đấu dưới trời mưa năng hạt, mặt sân trơn trượt

Tâm điểm của vòng đấu này chính là sự cạnh tranh quyết liệt và hấp dẫn chiếc Huy chương Đồng giữa Bình Phước và Viettel. Chỉ cần đội bóng nào sơ sảy thì đều trả giá đắt hụt mất chiếc Huy chương Đồng mà phấn đấu cả mùa giải mới có được.

 

Trước khi vòng đấu diễn ra, Bình Phước đang chiếm lợi thế khi hơn Viettel đúng một điểm, kế đến Bình Phước chỉ phải đón tiếp Đồng Tháp – đội bóng đã cầm chắc tấm vé cuối bảng và phải đá Play – off để giành quyền chơi hạng nhất mùa sau. Viettel không có được lợi thế quan trọng như Bình Phước, nhưng đang chiếm lợi thế so với Bình Phước về chỉ số phụ là thành tích đối đầu và tổng hệ số bàn thắng – thua.

Bình Phước sẽ mất chiếc Huy chương Đồng vào tây Viettel khi xảy ra trong 2 trường hợp: thứ nhất, Bình Phước thua, còn Viettel thắng thì Viettel vượt qua Bình Phước với 2 điểm cách biệt. Thứ hai, Bình Phước thua, còn Viettel hòa (được 1 điểm) thì hai đội có cùng 16 điểm và như vậy Viettel vượt qua Bình Phước nhờ chỉ số phụ. Vì vậy, cách tốt nhất là Bình Phước khuất phục đội bóng miền Tây thì mọi hy vọng của Viettel trở nên vô nghĩa. Do sự gay cấn đó, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn phương án trao Huy chương Đồng ở cả 2 nơi là sân Hàng Đẫy của Viettel và trên sân Bình Phước.

Các cổ động viên hâm mộ CLB bóng đá Bình Phước phải mặc áo mưa để xem và cổ vũ trận đấu

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, do tính chất trận đấu rất quan trọng nên trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Bình Phước ra sân với chiến thuật phòng ngự, phản công nhanh. HLV CLB bóng đá Bình Phước Lê Thanh Xuân đưa ra sân đội hình xuất phát không tiền đạo chỉ với 3 hậu vệ, còn lại trung vệ và tiền vệ. Còn bên phía Đồng Pháp chỉ sử dụng 1 tiền đạo, 2 hậu vệ còn lại là trung vệ và tiền vệ tấn công.

Với lợi thế sân nhà, Bình Phước sử dụng hàng trung vệ và tiền vệ làm bệ đỡ dồn ép đối phương. Ngay phút thứ 16, từ một pha tạt bóng từ cánh phải vào khu vực cấm địa, cầu thủ Điểu Giang (số 35) bay người đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng trước và đang trên đà hưng phấn, các cầu thủ Bình Phước tiếp tục cầm bóng triển khai tấn công. Đến phút 25, Tống Anh Tỷ (số 8) nâng tỷ số lên 2-0.

Khi chủ nhà Bình Phước dẫn trước với cách biệt 2 bàn, trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt, sân trơn trượt khiến cầu thủ 2 bên kiểm soát bóng trở nên khó khăn hơn, nhất là thủ môn hai đội. Lúc này, các cầu thủ Đồng Tháp kiểm soát bóng tốt hơn và triển khai tấn công liên tục. Kết quả những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp với 2 bàn thắng chỉ cách nhau 5 phút nhờ công của tiền đạo Nguyễn Công Thành (số 20) ở phút thứ 29 và tiền vệ Nguyễn Thiện Chí (số 11) ở phút thứ 34. Đó cũng là kết quả của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ giải lao, hai đội tiếp tục trận đấu dưới trời mưa tầm tã. Đầu hiệp 2, các cầu thủ Bình Phước dần lấy lại thế chủ động trong kiểm soát bóng. Đến phút 54, trong một pha sút bóng của cầu thủ chủ nhà, hậu vệ đối phương để bóng chạm tay. Ngay lập tức trọng tài cắt còi chỉ vào chấm 11 mét. Đội trưởng Đặng Trần Hoàng Nhật đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-2.

Sau bàn thua, các cầu thủ khách Đồng Tháp trở nên nóng vội, mất bình tĩnh trong nhiều tình huống và nhiều pha chạm quyết liệt giữa cầu thủ hai bên trở nên nhiều hơn. Trong vô số những pha va chạm, 2 cầu thủ chủ nhà Bình Phước phải rời sân bằng cáng thương. Đặc biệt, tiền vệ Nguyễn Văn Quý (số 22) phải nhập viện ngay sau đó.

Với quyết tâm bảo vệ tỷ số, các cầu thủ Bình Phước đã lùi về phần sân nhà phòng thủ chắc và phản công nhanh khi có bóng. Khá nhiều cơ hội được tạo ra ở khung thành 2 bên, nhưng không có cơ hội nào chuyển hóa thành bàn. Cuối cùng, chủ nhà Bình Phước dành chiến thắng đầy kịch tính trước Đồng Tháp 3-2.

Với chiến thắng này đã biến chiến thắng hủy diệt 4-0 của Viettel trước XM Fico Tây Ninh trở nên vô nghĩa.

Ban tổ chức trao Huy chương Đồng cho CLB bóng đá Bình Phước

Chung cuộc, Bình Phước dành Huy chương Đồng của mùa giải năm nay. Đắk Lắk cũng có chiến thắng tương tự 3-2 trước Huế, nhưng không thay đổi được vị trí trên bảng xếp hạng và dành phải xếp vị trí thứ 5, sau Viettel.

Ban tổ chức trao bảng tượng trưng 250 triệu đồng tiền thưởng cho CLB bóng đá Bình Phước

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ban tổ chức giải đã trao Huy chương Đồng cho các cầu thủ CLB bóng đá Bình Phước kèm theo số tiền thưởng 250 triệu đồng.

Nguồn tin: khoahocthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước