18:03 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Khai mạc giải cờ vua, cờ tướng Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần 5

Thứ hai - 05/03/2018 18:35
Khai mạc giải cờ vua, cờ tướng Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần 5

Khai mạc giải cờ vua, cờ tướng Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần 5

Ngày 27-2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc giải cờ vua, cờ tướng Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh lần 5/2018.

Tham dự giải năm nay có 83 kỳ thủ đến từ 12 đoàn, gồm 11 huyện, thị và đơn vị Công an tỉnh. Điểm nổi bật của giải lần này là có sự tham gia của nhiều kỳ thủ nhí, nhỏ nhất là 9 tuổi.

Các kỳ thủ nhí tranh tài quyết liệt trong từng ván đấu

Môn cờ tướng có 51 kỳ thủ, bốc thăm chọn cặp ngẫu nhiên thi đấu 9 ván. Môn cờ vua có 32 kỳ thủ, thi đấu 7 ván. Cả 2 môn đều áp dụng luật thi đấu theo hệ Thụy Sĩ. Sau 9 ván đấu với môn cờ tướng và 7 ván với môn cờ vua, kỳ thủ nào có số điểm cao nhất sẽ giành chức vô địch.

Cờ vua, cờ tướng là một trong 16 môn thi đấu tại đại hội. Vì vậy, các đoàn đều có sự chuẩn bị tốt về lực lượng, kỳ thủ thi đấu quyết tâm cao. Ngay từ những ván đấu đầu tiên đã diễn ra quyết liệt, hứa hẹn giải sẽ có nhiều ván đấu hay và hấp dẫn.

Giải không chỉ là sân chơi cho những người yêu đánh cờ, mà qua đó còn nhằm phát hiện, tuyển chọn những kỳ thủ xuất sắc bổ sung cho đội tuyển tỉnh tham gia các giải khu vực và Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. Giải diễn ra từ ngày 27-2 đến 4-3-2018 tại Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước