00:35 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Chặng 2 Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần 22

Thứ sáu - 12/05/2017 08:01
Chặng 2 Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần 22

Chặng 2 Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần 22

Sau cuộc tranh tài đầy kịch tính vòng quanh thành phố Buôn Ma Thuột (Dak Lak) trong ngày thi đấu đầu tiên. Bước sang ngày thi đấu thứ 2 từ Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 120 km, chứng kiến cú nỗ lực tuyệt vời của tay đua khách mời Yoeun Phi Yuth (Campuchia).

Đây là chặng đua thử thách thực sự sức chịu đựng của các tay đua trẻ khi có nhiều đoạn đường dốc lên xuống. Nhưng các tay đua thuộc các đội Bến Tre, TP.Cần Thơ, Campuchia đã gây bất ngờ khi tổ chức tấn công liên tục nhằm tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên các cuộc tấn công đó đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tay đua Thái Ngọc Hải (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long) đã rút thắng trước tốp đông tại tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi đoàn đua đi được 40 km.

Ngay sau đó tay đua Phoung Sophy (Campuchia) đã thoát đi để nhằm giành điểm thưởng tại Sprint 2. Trong khi đó với quyết tâm cạnh tranh áo vàng, tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (Domesco Đồng Tháp) đã quyết định ra đi một mình tách tốp và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp chính. Tại Sprint 3, khi còn cách đích đến hơn 15 km, Nguyễn Tuấn Vũ đã giành 5 điểm và cách biệt dần bị thu ngắn lại so với tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà An Giang thay phiên nhau kéo để nhằm đưa áo vàng Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) về để giữ danh hiệu này.

 

Nỗ lực đi hơn 50 km của Nguyễn Tuấn Vũ đã không thành công khi tốp đông đã bắt lại được tay đua này khi còn cách đích đến 3 km, và tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Yoeun Phi Yuth đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, hạng nhì Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), hạng ba Quàng Văn Cường và hạng 4 Nguyễn Minh Luận (Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long).

Như vậy sáu chặng 2 tay đua Quàng Văn Cường tiếp tục giữ áo vàng sau 3h 42’17”, hạng nhì Yoeun Phi Yuth (hơn 44”), hạng ba Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 55”). Với chiến thắng này tay đua Yoeun Phi Yuth đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 37 điểm, và đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 11h 11’06”, xếp tiếp theo là Campuchia (hơn 53”) và Trẻ Premium Cycling Vĩnh Long (hơn 2’24”).

Sáng 12/5, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Thủ Dầu Một đi Thị xã Kiến Tường dài 120 km. Đây là chặng đua dài và đường đua nhỏ hẹp, nên các tay đua nào tách tốp thành công sẽ có nhiều khả năng giành thứ danh hiệu chặng qua đó sẽ có cơ hội thay đổi bảng tổng sắp.

Nguồn tin: 24hbinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước