14:59 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động huyện thị

Thể thao huyện Bù Đăng: đẩy mạnh phát triển các câu lạc bộ võ thuật

Thứ ba - 23/08/2016 09:38
Một số hình ảnh tập luyện hàng ngày của các câu lạc bộ võ

Một số hình ảnh tập luyện hàng ngày của các câu lạc bộ võ

Trong 8 tháng đầu năm 2016, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Bù Đăng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao phong phú và đa dạng. Đặc biệt, việc củng cố và phát triển các câu lạc bộ trên địa bàn huyện được chú trọng, trong đó điểm sáng là sự lớn mạnh của các câu lạc bộ võ thuật.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị và sự nghiệp xây dựng Văn hóa – Thể dục Thể thao trên địa bàn huyện, từ đầu năm tới nay Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Bù Đăng đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao phong phú phục vụ người dân: giải cờ tướng, Hội thi chọi gà truyền thống,giải cầu lông cán bộ công nhân viên chức – người lao động, giải bóng đá 5 người trong nhà công nhân viên chức – người lao động.

Nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh để rèn luyện và nâng cao sức khỏe, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, trong dịp hè Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện đã tổ chức giải bóng đá hè cho các em thiếu nhi U13, U15 để tuyển chọn vận động viên vào lớn năng khiếu. Giải bóng đá thu hút các em học sinh tham gia thi đấu và tạo nên hạt nhân cho đội tuyển U13, U15 đi thi đấu giải tỉnh.

Một trong những hoạt động xuyên suốt của Trung tâm trong thời gian vừa qua là cũng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ trên địa bàn huyện như: câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ quần vợt, câu lạc bộ bóng đá, câu lạc bộ bóng bàn, câu lạc bộ dưỡng sinh…

Đặc biệt, sự phát triển của các câu lạc bộ võ thuật là điểm sáng cho nền thể thao huyện nhà. Hiện tại trên địa bàn huyện có 1 câu lạc bộ võ Cổ truyền, 2 câu lạc bộ võ Karatedo, 2 câu lạc bộ võ Vovinam và 1 câu lạc bộ võ Teakwondo với tổng môn sinh trên 1000 người.

Một số hình ảnh tập luyện hàng ngày của các câu lạc bộ võ

Trong đó, câu lạc bộ võ cổ truyền là câu lạc bộ được hình thành sớm nhất, từ năm 1999. Sau 17 năm phát triển, đến nay quy tụ khoảng 600 môn sinh và 5 huấn luyện viên, chia thành 7 lớp tập trung ở các xã: Đức Liễu, Nghĩa Trung, Bom Bo, Bình Minh và Phú Sơn. Đây được xem là một môn thể thao mũi nhọn của huyện nhà. Sau võ Cổ truyền thì võ Karatedo và Vovinam cũng phát triển không kém. Các câu lạc bộ được duy trì sinh hoạt đều đặn và không ngừng lớn mạnh theo thời gian về số lượng cũng như chất lượng.

 

Các câu lạc bộ võ tổ chức thi thăng cấp đai định kỳ đều đặn và thường xuyên tham gia các giải như Giải vô địch tỉnh, giải giao lưu các huyện, thị xã và mang về nhiều thành tích đáng khen ngợi.

Hình thức hoạt động của các câu lạc bộ theo hướng xã hội hóa. Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện tạo điều kiện cho các câu lạc bộ chiêu sinh, phòng tập, sân bãi. Hình ảnh các lớp võ tập luyện chiều chiều tại công viên, nhà thi đấu, nhà thiếu nhi, trường học, nhà truyền thống…là hình ảnh rất đẹp, rất nhân văn, rất thượng võ và vô cùng quen thuộc đối với người dân.

Ông Vũ Đức Hoàng – Giám  đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện cho biết: “Trung tâm thường xuyên khảo sát, hỗ trợ, cũng cố các câu lạc bộ võ tạo nền tảng của phong trào tại cơ sở và xem đó là những nhân tố tích cực để năm 2017 phát triển hơn nữa về chất cũng như lượng”.

Hiện tại các câu lạc bộ võ thuật đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị tham gia Liên hoan Võ thuật huyện Bù đăng lần thứ 1 năm 2016 chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Bù Đăng (14/12/1974-14/12/2016) dự kiến tổ chức vào tháng 12 do Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Bù Đăng tổ chức.

Tác giả bài viết: Thùy Dương

Nguồn tin: TT Văn hóa - Thể thao Bù Đăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước