09:43 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bình Phước: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017

Thứ tư - 15/11/2017 19:20
Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự lễ tưởng niệm

Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự lễ tưởng niệm

Ngày 15/11, tại Công viên Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, Tỉnh Đoàn Bình Phước – Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)  năm 2017. Tham dự có ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Tấn Hải - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Chơn Thành; ông Trần Quốc Duy – Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, huyện Chơn Thành cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân.

1- Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự lễ tưởng niệm
Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự lễ tưởng niệm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, những năm qua, cả nước nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng luôn quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tiếp tục quán triệt, triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Ban bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các cơ quan ban ngành, đoàn thể của tỉnh đã vào cuộc rất tích cực nhằm giảm TNGT, ùn tắc giao thông.

2- Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại lễ tưởng niệm
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại lễ tưởng niệm
 

Ông Dũng dẫn ra số liệu, 9 tháng của năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 211 vụ, làm chết 135 người, bị thương 186 người. So với cùng kỳ năm 2016, giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

“Hậu quả từ TNGT có người mang thương tật suốt đời, có người còn sống mà như đã chết và cả những người vĩnh viễn ra đi. Tai nạn ập đến bất ngờ mang sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình Việt Nam mỗi ngày. Đây là điều không thể chấp nhận được với một dân tộc thiết tha yêu hòa bình. Di chứng đau thương của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức mỗi người thân, bạn bè, người bị nạn và khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng. Hàng năm, gia đình nạn nhân và ngân sách nhà nước vẫn phải bỏ ra hàng nghìn tỉ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT, điều đó đe dọa đến cơ hội phát triển của nhiều gia đình, làm xói mòn những thành quả của tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh một đất nước yên bình, thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế” – ông Dũng bày tỏ.

Đề cập đến nguyên nhân của các vụ TNGT, ông Dũng cho biết, do người tham giam giao thông phóng nhanh, vượt ầu, không đi đúng phần đường, chấp hành đúng các biển báo giao thông, đèn tín hiệu; không nhường đường tại nơi giao nhau; sử dụng rượu, bia, phương tiện giao thông không đảm bảo an toàn kỹ thuật… Tình trạng vi phạm các quy định về an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến ở người đi bộ, người điều khiển phương tiện xe gắn máy, mô tô, ô tô… và nhiều đối tượng. Chính vì vậy có những vụ TNGT xảy ra đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có người thân tử vong vì TNGT trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi mỗi người hãy tự giác chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông.

Để giảm thiểu TNGT, ông Dũng đề nghị, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông; biểu dương gương người tốt, việc tốt, đi đôi với phê phán, lên án và xử lý nghiêm các hành vi cố ý vi phạm, coi thường kỷ cương, pháp luật trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, đẩy mạnh sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc vận động học sinh, sinh viên tự giác thực hiện các hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông. Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh hãy tiếp tục tham mưu tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông trong đoàn viên và thanh thiếu nhi; tổ chức tốt Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

“Hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống. Tôi kêu gọi mỗi người  hãy vì sự an toàn của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, vì sự trường tồn của dân tộc, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước ta nói chúng và tỉnh Bình Phước nói riêng ngày càng an toàn hơn. Hãy ghi nhớ và thực hiện thông điệp của lễ tưởng niệm “Tính mạng con người là trên hết”, “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” – ông Dũng khép lại bài phát biểu.

3- Các vị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, Tỉnh Đoàn tặng quà cho gia đình có người thân tử vong vì TNGT và nạn nhân bị TNGT tại lễ tưởng niệm
Các vị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, Tỉnh Đoàn tặng quà cho gia đình có người thân tử vong vì TNGT và nạn nhân bị TNGT tại lễ tưởng niệm

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 14 phần quà cho 14 hộ gia đình có người thân tử vong vì TNGT và nạn nhân bị TNGT.

Sau lễ tưởng niệm, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, với các hoạt động: diễu hành tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông trên các tuyến đường trung tâm huyện Chơn Thành; thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông; tập huấn lái xe an toàn, hướng dẫn thực hiện theo mô hình lái xe an toàn, tổ chức thực hành lái xe an toàn, tham gia trò chơi đố vui có thưởng.

4- Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước, đoàn viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân diễu hành tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông trên các tuyến đường trung tâm huyện Chơn Thành
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước, đoàn viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân diễu hành tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông trên các tuyến đường trung tâm huyện Chơn Thành
 

Nguồn tin: khoahocthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước