20:51 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Dạ hội điển ảnh với công chúng tỉnh Bình Phước, năm 2019

Thứ sáu - 28/06/2019 08:38
Hình minh họa

Hình minh họa

Ngày 27/6, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức đêm dạ hội Điện ảnh Việt Nam, năm 2019 với chủ đề “Điện ảnh với công chúng hôm nay”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Đồng Xoài; lãnh đạo các Trung tâm Văn hóa nghệ thuật các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ cùng các diễn viên, đạo diễn, nghệ sĩ đến từ Tp.HCM, các đoàn nghệ thuật 11 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Tọa đàm giai lưu với diễn viên, đạo diễn Công Hậu và các nghệ sĩ khác

Phát biểu khai mạc đêm Dạ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Năm 2019 là năm đầu tiên Bình Phước tổ chức Dạ hội Điện ảnh, gắn với nhiều hoạt động quảng bá nền điện ảnh Việt Nam thông qua các bộ phim tuyền hình, phim tài liệu, phim truyện. Đây là hoạt động vừa có ý nghĩa để đưa văn hóa về cơ sở, vừa góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực lao động sản xuất, xây dựng cuộc sóng âm no, hạnh phúc. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để quân chúng nhân dân được tiếp cận, tìm hiểu về điện ảnh nói chung, điện ảnh Việt Nam nói riêng.

Các ca sĩ, nghệ sĩ Tp.HCM biểu diễn bài hát truyền thống Dòng máu lạc hồng

Ra đời trong khói lửa của cuộc kháng chiến giữ nước vĩ đại, những thước phim vô giá được đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và cả màu xương. Theo thờ gian, điện ảnh Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.  Đến nay, điện ảnh Việt Nam đang dần đứng vững trên đôi chân của mình, cùng cả nước mở của hội nhập. Bên cạnh các cuốn phim được Nhà nước tài trợ, đặt hàng, đã có không ít phim tư chủ về tài chính, có nội dung sâu sắc và nhiều nét mới trong phong cách, từng bước đưa điện ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Đối với Bình Phước, điện ảnh cũng đã gặt hái được một số thành công và ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua bộ phim Tiếng vọng S’tiếng, đạt Huy chương Bạc tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2017 của đạo diễn Chí Cương. Ngoài ra còn có các bộ phim chất lượng khác như:  Bằng lăng tím, Bến đường lá đỏ… được sản xuất để tuyên truyền, phục vụ miễn phí cho nhân dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh

Sự kiện Dạ hội Điện ảnh là cơ hội để các nghệ sĩ, diên viên, đạo diễn cùng giao lưu, thảo luận, chia sẻ, phân tích về những yếu kém, bất cập trong điện ảnh để đề xuất những giải pháp góp phần đưa điện ảnh phát triển và ngày càng đến gần hơn với công chúng.

Tại dạ hội, các khán giả được được giao lưu và chia sẻ với diễn viên, đạo diễn Công Hậu; Ngân Quỳnh; Bích Ngọc; Nhất Duy; Hoàng Thanh; Hữu Thạch; Hoàng Văn Nghĩa - Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và lưu trữ điện ảnh Tp.Hồ Chí Minh với những câu chuyện đời, chuyện đóng phim, tham gia điện ảnh của những thập niên 90. Song song đó, các đại biểu còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn.

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước