06:55 ICT Thứ tư, 01/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Sân chơi “Tìm tài năng trẻ Bình Phước” năm 2019 – tiếp tục “truyền lửa” cho những ước mở.

Thứ ba - 10/12/2019 12:20
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

 

Tối ngày 7-8/12/2019, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh sân chơi “Tìm tài năng trẻ Bình Phước” năm 2019 tiếp tục diễn ra vòng bán kết.

Sân chơi “Tìm tài năng trẻ Bình Phước” là một sân chơi được TTVH Tỉnh tổ chức hằng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các bạn thanh niên nam nữ, các bạn học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 15 - 30 đang học tập và sinh sống trên địa bàn Tỉnh có niềm đam mê nghệ thuật được trải nghiệm, tăng cường và hoàn thiện kỹ năng cũng như theo đuổi đam mê của bản thân, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho tài năng trẻ tỏa sáng trên tất cả các lĩnh vực văn hóa văn nghệ và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những giờ học tập, lao động.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt thứ hạng

Đến tham gia sân chơi, các thí sinh có thể tham gia bất kỳ nội dung năng khiếu nào ở các bộ môn như: Hát, múa, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, vũ đạo, ảo thuật. BTC sẽ trao giải theo từng vòng thi; những thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển sẽ bước vào vòng bán kết; từ vòng bán kết BTC sẽ trao giải thưởng trực tiếp từng vòng cho các thí sinh; các thí sinh đạt giải I, II, III vòng bán kết sẽ được vào vòng thi chung kết; đạt giải I, II, III vòng chung kết sẽ được vào vòng chung kết xếp hạng của năm. Từ vòng chung kết đến chung kết xếp hạng của năm, BTC sẽ trao thêm một giải cho thí sinh nào được yêu thích nhất và khán giả nào bình chọn đúng nhất cho thí sinh được yêu thích.

 Ngoài ra các bạn trẻ có năng khiếu ở các bộ môn nghệ thuật sau khi đạt giải sẽ được mời tham gia đội ngũ cộng tác viên thường xuyên của trung tâm Văn hóa tỉnh, các bạn sẽ được tham gia biểu diễn các chương trình Liên hoan Văn hóa văn nghệ cấp toàn Quốc và khu vực.

Đến với sân chơi, các thí sinh có thể tham gia bất kỳ nội dung năng khiếu nào ở các bộ môn như: Hát, múa, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, vũ đạo, ảo thuật. BTC sẽ trao giải theo từng vòng thi; những thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển sẽ bước vào vòng bán kết; từ vòng bán kết BTC sẽ trao giải thưởng trực tiếp từng vòng cho các thí sinh; các thí sinh đạt giải I, II, III vòng bán kết sẽ được vào vòng thi chung kết; đạt giải I, II, III vòng chung kết sẽ được vào vòng chung kết xếp hạng của năm. Từ vòng chung kết đến chung kết xếp hạng của năm, BTC sẽ trao thêm một giải cho thí sinh nào được yêu thích nhất và khán giả nào bình chọn đúng nhất cho thí sinh được yêu thích.

Ngoài ra các bạn trẻ có năng khiếu ở các bộ môn nghệ thuật sau khi đạt giải sẽ được mời tham gia đội ngũ cộng tác viên thường xuyên của trung tâm Văn hóa tỉnh, các bạn sẽ được tham gia biểu diễn các chương trình Liên hoan Văn hóa văn nghệ cấp toàn Quốc và khu vực.

Sân chơi tài năng trẻ BP năm 2019, luôn tạo điều kiện cho các bạn nam nữ thanh niên yêu thích nghệ thuật có cơ hội trải nghiệm và khẳng định mình trong lĩnh vực nghệ thuật.

Các thí sinh hoặc nhóm có thể tham gia bất kỳ nội dung năng khiếu nào ở các bộ môn: Hát, múa, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, vũ đạo, ảo thuật… đối với các bộ môn nhảy hiện đại, Dance Sport, Bộ môn múa, bộ môn nhạc cụ BTC khuyến khích và đánh giá cao các phần thi có ý tưởng và nội dung cụ thể, đưa được âm nhạc dân gian Việt Nam vào bài biểu diễn. Riêng bộ môn múa khuyến khích các tác phẩm múa có ý tưởng hay, xây dựng hình tượng nghệ thuật tiêu biểu, khai thác yếu tố âm nhạc dân gian dân tộc, ngoài ra BTC còn ưu tiên cho các tác phẩm múa dân gian đương đại – đương đại. Đối với bộ môn nhạc cụ BTC không khống chế về nhạc cụ và BTC cũng quy định thời gian dự thi cho mỗi tiết mục thuộc các bộ môn nêu trên là không quá 5 phút.

Trải qua vòng sơ tuyển, hiện tại vào các tối thứ 7, chủ nhật, các thí sinh đã sẵn sàng tâm thế cho các vòng bán kết.  Dưới đây là một số hình ảnh tại vòng bán kết tối ngày 7 - 8/12/2019: 

 

 

Tác giả bài viết: Trang Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước