10:34 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Thư viện tỉnh Bình Phước ra quân phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện

Thứ hai - 07/10/2019 10:07
Ảnh đại diện

Ảnh đại diện

Thư viện Bình Phước đã tiếp nhận xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện từ Dự án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ vào ngày Chủ nhật 29/9/2019 và ngày 02/10/2019 hoàn thành các thủ tục đăng ký lưu hành, đăng kiểm và ngày 03/10/2019 ra quân chuyến phục vụ đầu tiên tại Trường Tiểu học Minh Hưng A và Trường THCS Minh Hưng thuộc huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước.

Các em học sinh Trường TH Minh Hưng A đang chăm chú đọc sách

Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện được tài trợ lần này được trang bị các trang thiết bị đồng bộ gồm cả công nghệ thông tin, vốn tài liệu và các trang thiết bị phục vụ  bạn đọc. Cụ thể xe được trang bị máy chủ cùng 6 máy tính xách tay kết nối mạng internet; vốn tài liệu gần 1.000 tên sách với 4.490 bản sách; máy phát điện để phục vụ vùng chưa có điện; một bộ máy chiếu để tổ chức các hoạt động truyền thông và tương tác; 100 ghế nhựa; 5 cây dù đứng và các vật dụng thiết yếu khác.

Với Thư viện lưu động tích hợp như nêu trên, khi Thư viện tỉnh đến phục vụ tại các trường đã thu hút được sự quan tâm của địa phương, nhà trường và đặc biệt là các em học sinh rất phấn khích khi lần đầu tiên được tiếp xúc với mô hình hoạt động hiện đại và thân thiện. Với lý do đó, đợt phục vụ đầu tiên này đã thu hút, phục vụ được trên 1.300 bạn đọc.
Và trong những tháng cuối năm 2019, Thư viện tỉnh Bình Phước sẽ đến phục vụ bạn đọc ở 4 huyện vùng sâu vùng xa nơi các điểm xuất phát về  kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Với món quà văn hóa, nhân văn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vận động và được Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ cùng tấm lòng vì bạn đọc của nhân viên Thư viện tỉnh Bình Phước sẽ là động lực cho quá trình hình thành, duy trì và phát triển văn hóa đọc của tỉnh Bình Phước góp phần nâng cao dân trí, thực hiện quyền được tiếp cận thông tin của người dân và cũng là điều kiện để hiện thực hóa Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước