11:27 ICT Thứ tư, 01/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Bảo tàng tỉnh Bình Phước tổ chức trưng bày chuyên đề kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 25/03/2019 09:40
kham tham quan đàn đá

kham tham quan đàn đá

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2019) và hướng tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019).  Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày chuyên đề “Bình Phước trong kháng chiến, xây dựng, phát triển và hội nhập”.

Khách tham quan và nghe giới thiệu về Đàn đá

Trải qua 44 năm từ sau ngày ngày giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn quân và dân tỉnh Bình Phước vượt qua mọi khó khăn, đồng cam cộng khổ, đoàn kết một lòng, không ngừng ra sức thi đua,phấn đấu xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu mạnh, phát triển về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng…, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.

Với hơn 120 hình ảnh, 40 hiện vật tiêu biểu được chọn lọc trưng bày, gồm 02 phần:

  1. Bình Phước trong kháng chiến;
  2. Bình Phước trong quá trình xây dựng, hội nhập và phát triển.

Qua các hình ảnh, hiện vật trưng bày đã giới thiệu đến cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh những chặng đường lịch sử vẻ vang cũng như sự đóng góp sức người sức của của quân và dân Bình Phước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ xây dựng, phát triển quê hương bình Phước ngày một giàu mạnh.

Bên cạnh những hình ảnh, hiện vật, tư liệu có giá trị to lớn về mặt lịch sử, Bảo tàng tỉnh cũng mời nghệ nhân trình diễn nhạc cụ Đàn đá Lộc Hòa (Bảo vật quốc gia) với các tiết mục Đất nước trọn niềm vui, Tiếng chày trên sóc Bom Bo…

Qua thời gian trưng bày đã có hơn 1200 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu chuyên đề.

Tác giả bài viết: Tô Thị Huê

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước