18:55 ICT Thứ tư, 01/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Thư viện tỉnh Bình Phước đưa phòng đọc thiếu nhi vào phục vụ

Thứ năm - 10/01/2019 11:02
Khônggian phòng đọc

Khônggian phòng đọc

Đọc sách luôn là một nhu cầu, là quá trình tiếp cận thông tin, tiếp nhận tri thức, nâng cao hiểu biết và kiến thức tổng hợp về mọi phương diện của đời sống xã hội, giúp con người có thêm kinh nghiệm sản xuất, kinh nghiệm sống, lao động, học tập. Mặt khác, đọc sách cũng có tác động đến quá trình nhận thức làm thay đổi hành vi của người đọc góp phần làm cho các ứng xử trong xã hội có văn hóa, xã hội văn minh hơn.

Đối với trẻ em, sự ảnh hưởng và tác động của sách báo so với người lớn còn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trẻ em vốn dĩ như tờ giấy trắng, vẽ gì, viết gì lên đó là do chúng ta. Trong tâm hồn mỗi đứa trẻ đầy ắp trí tưởng tượng, tình yêu thiên nhiên, yêu con người...Việc nuôi dưỡng sự hồn nhiên của trẻ không chỉ là mong muốn mà còn là nghĩa vụ cao cả của những người làm cha, làm mẹ, mà đó cũng là trách nhiệm của những người làm công tác thư viện – nơi khơi nguồn tri thức để chăm lo đời sống tinh thần cho các em.

Để giúp các em có sân chơi và nhu cầu giải trí sau những thời gian học căng thẳng. Hiện nay, Thư viện tỉnh đã xây dựng phòng đọc sách riêng biệt giành cho các em thiếu nhi.

 

Phòng đọc sách thiếu nhi: nơi cung cấp nguồn tri thức có kỷ cương - tình thương -  trách nhiệm

 

Tại đây, Sách cho các em khá phong phú về thể loại, đa dạng về nội dung và đẹp về hình thức. Tìm đến với sách các em có thể thoả mãn tính tò mò, trí tưởng tượng và sự ham hiểu biết, khám phá thế giới. Các em thích thú khi đọc những  câu chuyện cổ tích, thần thoại, đồng thoại. Đằng sau những cô Tấm trong quả thị, những nàng tiên, ông bụt là chân lý về cái thiện, cái ác, cách đối nhân xử thế và những giá trị tinh thần cao quý. Mặt khác, những trò chơi dân gian, những câu tục ngữ, ca giao, dân ca chứa đầy kinh nghiệm về thiên nhiên sống động sẽ giúp các em có được cảm giác mới lạ và sự nhận biết về thế giới xung quanh mình, giúp các em nhận biết về yêu ghét một cách có ý thức. Xuất phát từ tính tò mò, khám phá sự thật và cuộc sống mà trong mảng sách giành cho các em không thể thiếu những cuốn sách khoa học. Thế giới khoa học luôn luôn là lĩnh vực chúng tìm kiếm và muốn biết nhiều điều. Tham gia vào việc giáo dục các em một cách toàn diện không thể không quan tâm đến nhu cầu được tiếp cận với sách báo và các ấn phẩm hội hoạ, âm nhạc, kịch...làm phong phú trí tưởng tượng, những xúc cảm, thẩm mỹ, bồi dưỡng tâm hồn và lòng tự hào dân tộc cho các em.

 

 

Không gian sách thiếu nhi - nơi cung cấp tri thức đa dạng, phong phú và tiện lợi

 

Phòng Thiếu nhi tại Thư viện tỉnh sẽ phục vụ bạn đọc thiếu nhi tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật).

Thư viện tỉnh Bình Phước rất mong được phục vụ các em thiếu nhi!

Tác giả bài viết: Túy Vân - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước