02:19 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Khai mạc giải cờ tướng Cụm miền Đông Nam Bộ năm 2018

Thứ ba - 09/10/2018 08:57
Ông Trần Thế Anh – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc

Ông Trần Thế Anh – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc

Sáng ngày 09/10, tại Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức khai mạc giải vô địch Cờ tướng Cụm miền Đông Nam Bộ năm 2018. Đến dự và phát biểu khai mạc có ông Trần Thế Anh Phó Giám đốc Sở.

Ông Trần Thế Anh – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc

 

Giải vô địch Cờ tướng Cụm miền Đông Nam Bộ đã trở thành một hoạt động thường niên của Cụm. Tham dự giải lần này có hơn 50 kỳ thủ đến từ 7 tỉnh thành trong Cụm thi đua là: Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận và Tây Ninh. Giải lần này quy tụ nhiều kỳ thủ xuất sắc của Cụm và có một số kỳ thủ là kiện tướng quốc gia.

Giải thi đấu theo hệ thủy sĩ  7 ván tính điểm. Thi đấu ở 02 nội dung là cờ truyền thống (với 30 kỳ thủ), thời gian thi đấu cho cờ truyền thống là mỗi kỳ thủ có 120 phút, 60 phút  đầu mỗi kỳ phải đi được 25 nước cờ, ở 10 phút cuối của trận đấu các kỳ thủ không phải ghi biên bản. Nội dung thứ hai là cờ tiêu chuẩn  dành cho các kỳ thủ có đẳng cấp quốc gia, quốc tế (22 kỳ thủ), thời gian thi đấu của mỗi kỳ thủ là 60 phút, sau mỗi nước đi được cộng 30 giây.

Với việc tổ chức giải lần này, Ban tổ chức mong muốn tạo một sân chơi chuyên nghiệp, mang tính cạnh tranh công bằng và tạo điều kiện thuận lợi cho các kỳ thủ được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn và thắt chặt tình đoàn kết giữa các tỉnh trong Cụm miền Đông Nam Bộ.

Giải sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 08-14/10./.

Một số hình ảnh tại giải:

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự giải

Các kỳ thủ thi đấu đấu thứ nhất

Tác giả bài viết: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước