00:09 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Thầy cô đã vun đắp tâm hồn chúng em những hương nhụy trong mát và ngọt lành của cuộc sống (*)

Thứ tư - 15/11/2017 19:01
Em Lê Phạm Phương Hoa

Em Lê Phạm Phương Hoa

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc trên thế giới đều có ngày nhà giáo của riêng mình, ngày để mỗi người hướng về những người đã có công rất lớn trên bước đường hình thành và phát triển nhân cách, trí tuệ của con người. Đối với mỗi người dân Việt Nam, ngày 20/11 là một ngày vô cùng quen thuộc mà rất đỗi thiêng liêng. Đấy là ngày hẹn của những tấm lòng, ngày để mỗi học sinh chúng em được nói lên những tình cảm biết ơn sâu sắc của mình với thầy cô.

Làm sao em quên được những giọt mồ hôi thấm ướt lưng áo thầy khi đứng trên bục giảng. Làm sao quên được những đêm khuya, thầy cô vẫn sáng đèn thức cùng trang vở của chúng em. Và chúng em cũng thấu hiểu sâu sắc có bao thầy cô quản lý giáo dục ngày ngày không đứng trên bục giảng nhưng vẫn miệt mài lặng thầm làm công việc trồng người, vẫn luôn dõi theo những bước đi của chúng em. Hành trang vào đời của chúng em hôm nay được tạo nên bởi tấm lòng yêu thương, bao sự trăn trở lo lắng, bao giọt mồ hôi và cả những hi sinh thầm lặng của thầy cô.

Em Lê Phạm Phương Hoa - Học sinh lớp 12D chuyên Văn, trường THPT chuyên Quang Trung
Em Lê Phạm Phương Hoa - Học sinh lớp 12D chuyên Văn, trường THPT chuyên Quang Trung

Mỗi trang giáo án của thầy cô là những trang đời giúp chúng em thấu hiểu bao vẻ đẹp của cuộc đời. Từ những con chữ 0, A đầu tiên, những phép tính cộng trừ đơn giản buổi đầu đến một kho tàng kiến thức vô cùng phong phú của nhân loại. Thầy không chỉ dạy cho chúng em kiến thức mà còn dạy cho chúng em bài học làm người. Vun đắp cho tâm hồn chúng em những hương nhụy trong mát và ngọt lành của cuộc sống, dạy cho chúng em biết yêu thương và sẻ chia, biết cảm thông, mơ ước.

Qua mỗi bài học, mỗi lời dạy dỗ của thầy cô, chúng em thấy mình lớn lên rất nhiều, biết chấp nhận thất bại và biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp quanh mình, biết hướng về nguồn cội để tri ân với những người đã chăm lo cho của sống của chính mình.

Điều mà chúng em muốn nói lúc này là dẫu cuộc sống có bộn bề, dẫu lớp bụi thời gian có bôi xóa nhiều kỷ niệm, dẫu rồi cũng có một ngày phượng hè thắp lửa tiễn chúng em chia xa mái trường, dẫu ngày mai chúng em có ở phương trời nào đó thì hình ảnh thầy cô mãi sống trong ký ức mỗi chúng em.

-------------------------------------------------------------------

Bài phát biểu chia sẻ của em Lê Phạm Phương Hoa - Học sinh lớp 12D chuyên Văn, trường THPT chuyên Quang Trung, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tại lễ kỷ niệm 35 ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức. Tựa do tòa soạn đặt.

 

Nguồn tin: khoahocthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ngày

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước