18:52 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động văn hóa

Trưng bày chuyên đề “Bình Phước - trước và sau chiến tranh”

Thứ ba - 28/11/2017 10:49

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23-11) và chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2017), Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vừa phối hợp Bảo tàng tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề: “Bình Phước - trước và sau chiến tranh” tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm đã trưng bày hơn 200 hiện vật, tư liệu và hình ảnh cùng chương trình trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống của các nghệ nhân người S’tiêng và Khơme. Qua đó giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước về lịch sử, vùng đất, con người Bình Phước trong chiến tranh và sự vươn lên khắc phục hậu quả chiến tranh cũng như xây dựng quê hương trong thời kỳ hòa bình, đổi mới, hội nhập. Đồng thời, triển lãm còn giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Nội dung trưng bày gồm 4 phần: Giới thiệu khái quát về tỉnh Bình Phước; tội ác của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ ở Bình Phước; quân và dân tỉnh Bình Phước kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; tỉnh Bình Phước vươn lên sau chiến tranh.

Đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước đến xem triển lãm

Đến với triển lãm, khách tham quan đã được thưởng lãm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên vùng Nam Tây Nguyên bạt ngàn, cùng cảm nhận những mất mát, đau thương, tinh thần đấu tranh anh dũng kiên cường và sự vươn lên xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hòa bình của quân và dân Bình Phước.

Triển lãm chuyên đề “Bình Phước - trước và sau chiến tranh” diễn ra từ ngày 23-11-2017 đến hết 30-3-2018. Thông qua trưng bày góp phần quan trọng ghi dấu những kết quả đạt được từ chương trình hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và Bình Phước trong thời gian qua. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, tạo sự gắn kết, hợp tác hữu nghị giữa Bình Phước - TP. Hồ Chí Minh nói chung và ngành văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng. Từ đó góp phần quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như chế biến nông - lâm sản, thương mại, du lịch... nhằm thu hút sự quan tâm đầu tư, hợp tác của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Bình Phước trong thời gian tới.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước