18:14 ICT Thứ năm, 02/05/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Khai mạc Giải việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

Thứ hai - 26/03/2018 09:53

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập ngành Thể dục - Thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2018); 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018), sáng ngày 25/3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức Giải việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018.

Tham dự và chạy hưởng ứng có các ông, bà: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Ngọc Trai - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh cùng hơn 1.000 vận động viên đến từ các huyện thị xã, các đơn vị cơ quan ban ngành, lực lượng vũ trang và các em học sinh THPT trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

Giải việt dã truyền thống tỉnh Bình Phước và Giải việt dã Đại hội thể dục thể thao tỉnh năm nay được kết hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh chạy hưởng ứng Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Đây là dịp để ngành thể thao tỉnh Bình Phước nhìn nhận, đánh giá rõ hơn phong trào việt dã của tỉnh sau 4 năm tổ chức đại hội. Thông qua việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ cả nước. Sự kiện sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Những năm qua phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung và phong trào việt dã nói riêng của tỉnh đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Cùng với nhiều môn thể thao khác, Bình Phước rất quan tâm đến bộ môn Việt dã và xem đây là một trong những bộ môn mũi nhọn để phát triển thể thao thành tích cao. Qua giải đấu này, Ban tổ chức sẽ chọn thêm những vận động viên có năng khiếu và thành tích tốt nhất để bổ sung vào đội tuyển của tỉnh nhà tham dự đại hội thể dục thể thao toàn quốc và tham gia các giải thi đấu khác.

Đoàn viên thanh niên các đơn vị, cơ quan, trường học chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân
Đoàn viên thanh niên các đơn vị, cơ quan, trường học chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Sau lễ khai mạc, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng các đoàn vận động viên đã tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018.

Cũng trong sáng nay, Ban tổ chức đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Phước lần thứ V đã chính thức cho thi đấu bộ môn chạy việt dã với các nội dung: 3km Nữ thanh niên, 2 km Nữ thiếu niên, 3 km Nam thiếu niên và 5 km Nam thanh niên.

Tác giả bài viết: Văn Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước