23:37 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Bình Phước sẽ tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V

Thứ bảy - 24/03/2018 17:06
Bình Phước sẽ tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V

Bình Phước sẽ tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V

 Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Phước lần thứ V, năm 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 27-3. Đây là sự kiện quan trọng của ngành TDTT Bình Phước; đồng thời cũng là cơ hội để các vận động viên (VĐV) trưởng thành hơn, tạo động lực thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu, rộng. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Bình Phước có cuộc trao đổi với đồng chí Trần Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

VĐV Nguyễn Văn Chiến (trái) ở thị xã Đồng Xoài giành huy chương vàng giải võ thuật cổ truyền ở nội dung đối kháng nam hạng cân 75kg - Ảnh: T. Hương

P.V: Còn gần 1 tuần nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bình Phước lần thứ V năm 2018, vậy công tác chuẩn bị của ngành đến nay như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí TRẦN VĂN CHUNG: Công tác tổ chức thi đấu các môn thể thao trước đại hội đã diễn ra thành công, tốt đẹp, đảm bảo đúng kế hoạch, tính trung thực, công bằng và khách quan. Cơ sở vật chất, lực lượng trọng tài, phục vụ để tổ chức các môn còn lại trong chương trình đại hội đã được các bộ phận triển khai thực hiện. Các nội dung công việc để chuẩn bị cho lễ rước đuốc truyền thống cũng như lễ khai mạc đã được khẩn trương triển khai. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xây dựng chương trình kịch bản cụ thể, phân công tổng đạo diễn chương trình và các bộ phận chuyên môn phối hợp thực hiện. Công tác tập luyện của các khối đồng diễn diễn ra đúng kế hoạch đề ra. Lực lượng tham gia chương trình đồng diễn tại lễ khai mạc sẽ tổng duyệt chương trình vào ngày 25-3.

P.V: Đại hội lần này có bao nhiêu đơn vị, VĐV tham gia và tranh tài ở những bộ môn nào, thưa đồng chí?

Đồng chí TRẦN VĂN CHUNG: Có 16 môn được tổ chức tại đại hội. Theo đó đã tổ chức 10 môn trước đại hội gồm: Bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, võ thuật cổ truyền, vovinam, taekwondo, karatedo. Các môn được tổ chức trong đại hội gồm: Điền kinh, quần vợt, cầu lông, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ.

Đại hội lần thứ V có 13 đơn vị tham dự gồm: 11 huyện, thị xã và Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, với khoảng trên 2.000 VĐV. Theo quy định của đại hội, VĐV hoặc đội tuyển đến từ tỉnh khác không được tham dự đại hội, kể cả các VĐV có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Phước nhưng đang hợp đồng tập luyện và thi đấu cho các đơn vị ngoài tỉnh.

Với những môn thể thao đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số, với mục đích bảo tồn và phát triển rộng khắp, Ban tổ chức không giới hạn đối tượng tham dự. Ngoài VĐV là người dân tộc thiểu số thì những VĐV khác vẫn được tham gia thi đấu tại đại hội.

P.V: Qua theo dõi công việc chuẩn bị của VĐV và các đơn vị tham gia, đồng chí dự báo như thế nào về thành tích và những hiệu ứng tích cực từ đại hội với phong trào TDTT của tỉnh trong thời gian tới?

Đồng chí TRẦN VĂN CHUNGHiện nay, các đơn vị tham dự đại hội đã có những bước chuẩn bị hết sức chu đáo, sự cạnh tranh diễn ra quyết liệt, gay cấn ở tất cả môn thể thao đã tổ chức nhưng vẫn đảm bảo tính công bằng, khách quan và trung thực. Đơn vị thị xã Đồng Xoài đang tạm dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Tuy nhiên, khi vào trong chương trình đại hội, vị trí các đơn vị trên bảng tổng sắp sẽ có nhiều thay đổi. Tôi tin rằng, với ý chí và quyết tâm cao nhất, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công đại hội lần này, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT trong toàn tỉnh và tuyển chọn được nhiều VĐV có thành tích xuất sắc bổ sung cho các đội tuyển của tỉnh tham dự Đại hội TDTT toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11-2018.

P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước