10:16 ICT Thứ ba, 30/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động thể thao

Cúp quốc gia Sư Tử trắng năm 2018: Trận đấu không cân sức Thanh Hóa - Bình Phước

Thứ năm - 10/05/2018 15:38
Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) trong trận thắng Nam Định

Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) trong trận thắng Nam Định

Tại vòng tứ kết giải bóng đá Cúp quốc gia Sư Tử trắng năm 2018, Bình Phước có chuyến hành quân làm khách trên sân Thanh Hóa vào chiều 11-5. Đây là lần đầu tiên sau 4 mùa giải, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước vào vòng tứ kết giải đấu này.

Cúp quốc gia Sư Tử trắng năm 2018 gồm 23 CLB bóng đá đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia (V.League 1) và giải hạng nhất quốc gia (V.League 2) tham gia tranh tài.

Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) trong trận thắng Nam Định vào chiều 28-4 vừa qua tại sân Bình Phước

Việc đối đầu giữa một CLB đang chơi tại V.League 1 và V.League 2 ở bóng đá Việt Nam được xem là có sự chênh lệch quá lớn về trình độ, đẳng cấp. Bình Phước - Thanh Hóa cũng không ngoại lệ. Chuyến làm khách lượt đi diễn ra vào chiều 11-5 trên sân Thanh Hóa của thầy trò huấn luyện viên Lê Thanh Xuân được xem là “lành ít dữ nhiều”.

Thanh Hóa là CLB giàu truyền thống và là một trong những đội mạnh thuộc top đầu của V.League 1. Mùa giải V.League 1 vừa qua, CLB bóng đá xứ Thanh với biệt danh “Chiến binh Lam Sơn” và Quảng Nam cùng có 48 điểm nhưng thua về thành tích đối đầu nên Thanh Hóa đành chấp nhận ở ngôi á quân. Thanh Hóa có đội hình đồng đều với nhiều cầu thủ chất lượng như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Thanh Bình, Trần Đình Đồng... Bên cạnh đó, chưa kể đến các cầu thủ ngoại chất lượng như: tiền đạo Pape Omar Faye, tiền vệ Ryutaro Karube, tiền đạo Ryutaro Karube hay trung vệ Nguyen Van Bakel. Mùa giải 2018, đội bóng xứ Thanh được dẫn dắt bởi một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Romania là huấn luyện viên Mihail Marian Cucchianori. CLB Thanh Hóa đang xếp thứ 5 với 9 điểm sau 7 vòng đấu.

CLB bóng đá Bình Phước là đội bóng tầm trung ở giải hạng nhất; thành tích cao nhất là xếp vị trí thứ 3 (huy chương đồng) tại giải hạng nhất quốc gia mùa 2017. Đội hình không có gì nổi trội, chỉ với những cầu thủ đã tham gia chinh chiến nhiều năm qua và một số cầu thủ được đôn từ đội trẻ lên. Điểm khác biệt giữa các đội bóng chơi giải hạng nhất với đội chơi giải vô địch quốc gia là không có ngoại binh. Đặc biệt, trong 8 đội tranh tài tại vòng tứ kết ở giải Cúp quốc gia năm 2018 chỉ duy nhất Bình Phước là đội đang chơi tại giải hạng nhất quốc gia.

Sự chênh lệch về trình độ, đẳng cấp là quá rõ ràng. Vì vậy, mục tiêu tiến sâu thêm tại giải Cúp quốc gia Sư Tử trắng 2018 đối với CLB bóng đá Bình Phước là điều rất khó. Huấn luyện viên CLB bóng đá Bình Phước Lê Thanh Xuân phát biểu sau trận thắng Nam Định để vào gặp đội bóng Thanh Hóa: Sự chênh lệch trình độ và đẳng cấp giữa đội bóng chơi ở giải vô địch quốc gia và giải hạng nhất quốc gia là quá nhiều. Mục tiêu của Ban huấn luyện và các cầu thủ là chơi hết mình. Qua từng trận đấu là điều kiện để các cầu thủ Bình Phước được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Dù CLB bóng đá Thanh Hóa là đội bóng quá mạnh so với Bình Phước, nhưng người hâm mộ bóng đá Bình Phước có quyền tin tưởng vào một cuộc lật đổ tạo nên địa chấn trong làng bóng đá Việt Nam tại cuộc đối đầu không cân sức ở 2 lượt trận đi và về diễn ra vào chiều 11-5 và 15-5.

Nguồn tin: Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước