05:08 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Thông báo về cuộc thi “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa”

Thứ tư - 12/12/2018 10:46
Công Văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước về việc hỗ trợ tuyên truyền Thông báo Thể lệ cuộc thi "Sáng tác các biểu trưng tỉnh Thanh Hóa", đồng thời khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia.

Thông báo về cuộc thi “Sáng tác biểu tượng tỉnh Thanh Hóa”

 Với mong muốn lựa chọn một mẫu biểu tượng tiêu biểu, thể hiện nét riêng về con người, lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của xứ Thanh để làm biểu tượng tỉnh Thanh Hóa nhằm phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa xã hội của tỉnh.
1. Thời gian nhận tác phẩmTừ ngày phát động cuộc thi 22/11/2018 đến ngày 15/3/2019 (theo dấu bưu điện).
- Thời gian tổng kết và trao giải: Dự kiến ngày 20/4/2019
2. Đối tượng tham gia dự thi
- Đối tượng dự thi: Tất cả công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi.
(Trừ thành viên Ban Tổ chức, thành viên Hội đồng Nghệ thuật và Tổ thư ký)
3. Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi
3.1. Yêu cầu chung
- Tác phẩm dự thi phải thể hiện được những đặc trưng, tiêu biểu của miền đất và con người xứ Thanh; Thông qua biểu tượng, các tầng lớp nhân dân và du khách sẽ có được sự nhìn nhận khái quát về truyền thống lịch sử văn hóa, công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Thanh Hóa.
- Biểu tượng là một tín hiệu ngôn ngữ truyền tải một thông điệp riêng. Vì vậy biểu tượng  phải mang tính khái quát cao, thể hiện tính mỹ thuật, sáng tạo, độc đáo, chặt chẽ về hình tượng, bố cục, đường nét, màu sắc; dễ hiểu, dễ nhận biết; ấn tượng với công chúng; đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét khi hiển thị trên các thiết bị điện tử, chuyển qua fax; thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên nhiều vật phẩm có chất liệu khác nhau;
3.2. Yêu cầu về kỹ thuật:
- Tác phẩm dự thi dưới dạng đồ họa đúng sắc độ thực và không sử dụng quá 03 màu, được thể hiện trên giấy trắng, khổ A4 (21cm x 29,7cm), gồm 01 hình phóng to có chiều rộng là 15cm đặt giữa giấy, 01 hình thu  nhỏ (đen trắng) ở phía góc dưới bên phải có chiều rộng là 3cm;
- Tác phẩm dự thi ngoài việc thể hiện trên khổ giấy A4 cần sao chép file mềm vào đĩa DVD hoặc USB.
- Mặt trước của tác phẩm không được ký tên và không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào. Mặt sau góc phải, phía dưới ghi một mã số gồm 5 ký tự (chữ hoặc số) do người dự thi tự chọn; Tác phẩm không gấp, không cuộn tròn, không ép plastic.
- Mỗi tác phẩm dự thi gửi kèm theo một bản thuyết minh ngắn gọn, súc tích (không quá 200 từ), một phong bì nhỏ, bên trong có phiếu dự thi ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và mã số (đã ghi phía sau tác phẩm dự thi); mặt ngoài phong bì chỉ ghi mã số tác phẩm dự thi (phong bì được dán kín và chỉ mở sau khi có kết quả của Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật xét chọn, chấm.
- Số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế, mỗi tác giả có thể sáng tác nhiều mẫu dự thi, nhưng mỗi mẫu phải có mã số tự chọn riêng và cũng để trong một phong bì lớn.
- Tác phẩm thiết kế dự thi biểu tượng không được trùng lắp, gây nhầm lẫn với các biểu tượng, hình ảnh, nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đặc trưng của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong nước hoặc bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Biểu tượng dự thi chưa được thừa nhận và chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng.
- Tác phẩm dự thi không đúng các quy định trên được xem là không hợp lệ. Tất cả các tác phẩm dự thi Ban tổ chức không trả lại cho tác giả.
3.3. Yêu cầu về hồ sơ dự thi
- 01 bản mẫu thiết kế biểu tượng dự thi trên khổ giấy A4;
- 01 bản thuyết minh, mô tả ý tưởng biểu tượng;
- 01 phiếu đăng ký dự thi (Theo mẫu của Ban Tổ chức cuộc thi);
- 01 đĩa DVD hoặc USB chứa tất cả các file thiết kế ở định dạng PDF, JPEG, CDR, AI...; bản thuyết minh ý tưởng ở định dang doc hoặc docx;
- 01 bì thư (có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tác giả);
- Tất cả hồ sơ được đặt vào trong phong bì lớn khổ A4 được dán kín, bên ngoài có ghi: “Bài dự thi sáng tác Biểu tượng tỉnh Thanh Hóa” và gửi về địa chỉ theo quy định tại Thể lệ cuộc thi;
(Lưu ý: Mã số của mỗi tác giả phải đảm bảo trùng khớp từ bản mẫu thiết kế dự thi, bản thuyết minh, bì thư và phong bì lớn gửi về BTC)
4. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi

Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi “Sáng tác Biểu tượng tỉnh Thanh Hóa”
Địa chỉ: Phòng Nghiệp vụ Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.
Số 101 Nguyễn Trãi, phường Ba Đình, tp. Thanh Hóa.
Điện thoại: 02376.660.001 - 0912.943.986
(Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa),
Fax: 0237.666.0001; Email: yenvhgd@gmail.com 

5. Quyền và trách nhiệm của tác giả
- Tác giả dự thi thực hiện theo đúng Thể lệ Cuộc thi do Ban Tổ chức cuộc thi ban hành. Tác phẩm gửi đến Ban Tổ chức cuộc thi không đúng quy định được xem là không hợp lệ. Tất cả các tác phẩm dự thi sẽ không hoàn trả lại cho tác giả tham gia cuộc thi;
- Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình; Không được sử dụng biểu tượng đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự. Người dự thi phải chịu trách nhiệm thanh toán mọi chi phí hay các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng theo quy định của pháp luật.
- Tác giả của tác phẩm dự thi được chọn làm biểu tượng của tỉnh Thanh Hóa sẽ được nhận tiền thưởng và giấy chứng nhận; Tác giả có trách nhiệm nộp bổ sung file mềm và chỉnh sửa mẫu được chọn cho phù hợp theo yêu cầu của Ban Tổ chức Cuộc thi.
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm dự thi gửi tham gia Cuộc thi không đến được Ban Tổ chức với bất kỳ lý do nào; Trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi cuộc thi, tác giả dự thi phải thông báo với Ban Tổ chức bằng văn bản trước thời gian hết hạn nộp hồ sơ dự thi.
6. Bản quyền và sở hữu trí tuệ đối với những tác phẩm đoạt giải
- UBND tỉnh Thanh Hóa được sở hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm đoạt giải.
- Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với yêu cầu, đặc điểm khi sử dụng làm biểu tượng chính thức của tỉnh Thanh Hóa.
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả khi đã công bố giải thưởng. Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp bản quyền tác giả đối với phương án thiết kế.
7. Cơ cấu giải thưởng
+ 1 giải Nhất: 60.000.000 đồng/tác phẩm, Giấy chứng nhận của BTC cuộc thi.
+ 4 giải KK: 10.000.000 đồng/tác phẩm, Giấy chứng nhận của BTC cuộc thi.
Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải hoặc người được tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi. Việc trao giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức thực hiện công khai.
Các tác phẩm đạt giải được Ban Tổ chức cuộc thi báo cáo UBND tỉnh xem xét trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn mẫu làm biểu tượng tỉnh Thanh Hóa.
8. Hội đồng nghệ thuật
Hội đồng nghệ thuật cuộc thi do Ban Tổ chức quyết định thành lập. Thành phần Hội đồng nghệ thuật gồm các nhà chuyên môn có kinh nghiệm và uy tín nghề nghiệp của Trung ương và của tỉnh;
Hội đồng nghệ thuật làm việc theo nguyên tắc công tâm, khách quan và khoa học dựa trên tiêu chí do Ban Tổ chức đặt ra phù hợp với mục đích, yêu cầu của tỉnh.
9. Hình thức xét chọn, chấm giải
+ Vòng sơ khảo: Chấm và chọn ra 30 mẫu biểu tượng;
+ Vòng chung khảo: Chấm xét chọn 10 mẫu biểu tượng vòng chung khảo, trong đó chấm và chọn 01 mẫu biểu tượng đạt giải nhất và yêu cầu chỉnh sửa (nếu cần thiết) để làm Biểu tượng tỉnh Thanh Hóa và 04 mẫu biểu tượng đạt giải khuyến khích.
10. Thông tin về cuộc thi
Mọi thông tin có liên quan đến cuộc thi sẽ thường xuyên được cập nhật và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thanh Hóa (http://thanhhoa.gov.vn); Báo Văn hóa và Đời sống; Tạp chí Xứ Thanh; Báo Thanh Hóa; Đài PT&TH Thanh Hóa (http://truyenhinhthanhhoa.vn/); Sở Thông tin và Truyền thông (http://stttt.thanhhoa.gov.vn/); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (svhttdl.thanhhoa.gov.vn); hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ của Ban Tổ chức cuộc thi.
Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng thông báo Thể lệ Cuộc thi và rất mong nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia để Cuộc thi Sáng tác Biểu tượng tỉnh Thanh Hóa đạt kết quả tốt đẹp.

47575573 2144941549103543 3175956542469963776 n

 Công Văn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Phước về việc hỗ trợ tuyên truyền Thông báo Thể lệ cuộc thi "Sáng tác các biểu trưng tỉnh Thanh Hóa"

Nguồn tin: NV Văn Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước