05:24 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin tức » Hoạt động khác

Hội nghị tổng kết công tác quản lý di tích năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

Thứ hai - 28/01/2019 11:23
Các cá nhân đạt thành tích năm 2018

Các cá nhân đạt thành tích năm 2018

Sáng ngày 25/01/2019, Ban Quản lý di tích tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự Hội nghị có ông Đỗ Minh Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý di tích, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện công tác di tích trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Minh Trung - PGĐ Sở VH,TT&DL phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2018, công tác bảo quản, tu bổ và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Trong năm có 04 di tích được xếp hạng, trong đó có 01 di tích quốc gia đặc biệt và 03 di tích cấp tỉnh, ngoài ra có 01 di tích đang trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét xếp hạng di tích quốc gia; có 03 di tích được đầu tư tu bổ từ nguồn kinh phí nhà nước và nhiều di tích được tu bổ từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Các di tích được chăm sóc, bảo vệ tốt, không có trường hợp xâm lấn, phá hủy di tích; công tác tuyên truyền phát huy giá trị di tích được trú trọng, với nhiều hoạt động phong phú như trưng bày hình ảnh di tích, phát hành bản đồ di tích... Trong năm, các di tích trên địa bàn tỉnh đã đón 65.348 lượt khách tham quan.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo quản, tu bổ và phát huy giá  trị di tích trên địa bàn tỉnh trong năm 2018. Bên cạnh đó cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại và những nhiệm vụ để thực hiện tốt hơn công tác quản lý di tích trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu cũng được nghe các báo cáo tham luận về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích và nhiều ý kiến đề xuất, đóng góp và trao đổi của các có quan, đơn vị thực hiện công tác di tích trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị cũng đã công bố Quyết định của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2018 của Ban Quản lý di tích tỉnh và các tập thể, cá nhân có thành tích trong tổ chức và tham gia Cuộc thi “Hành trình di sản văn hóa” tỉnh Bình Phước, lần thứ I, năm 2018./.

Ông Hồ Tiến Duật (giữa) trao giáy khen cho các cá nhân đạt thành tích trong năm 2018

Tác giả bài viết: Lê Văn Năm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

 
 
 

---

HT phát triển Du lịch

Thắng cảnh Bình Phước